Pháp luật

Dân Cầu Diễn xây nhà trái phép rồi sang tay tiền tỷ

Sau khi nhận được phản ánh của Doanh nghiệp Việt Nam về tình trạng xây nhà trái phép trong khu vực quy hoạch hành lang bờ đê sông Nhuệ, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm đã có hai đợt kiểm tra tại số nhà 406 và 315 đường K2, phường Cầu Diễn.

Theo tìm hiểu của PV, hai ngôi nhà tại số 406 và 315 K2 Cầu Diễn là của gia đình ông Trần Hữu Nghĩa.

Qua báo cáo kết quả kiểm tra của Phòng Tài nguyên Môi trường, đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, hai ngôi nhà cao tầng số 406 và 315 đường K2, phường Cầu Diễn được xây trước ngày 1/4/2014 (thời điểm chưa tách huyện Từ Liêm) nên quận chưa xử lý. Phải chăng ở đây tất cả những sai sót trước ngày 1/4 chính quyền hiện tại đều không có trách nhiệm xử lý mà đổ lỗi cho chính quyền huyện Từ Liêm (cũ)?. Việc tách quận trở thành lý do để các cơ quan chức năng hiện tại chối bỏ trách nhiệm.

Qua phản ánh của một số người dân sống tại khu vực đường K2, Cầu Diễn, tất cả những người dân ở đây đều chấp nhận sống trong những ngôi nhà tạm bợ, nhiều lần xin phép chính quyền sửa sang cải tạo lại đều không được chấp nhận, nếu tự ý làm thì sẽ bị cưỡng chế dỡ bỏ. 
 
Tuy nhiên hai ngôi nhà số 315, 406 K2 Cầu Diễn và một số ngôi nhà khác lại được ngang nhiên xây dựng mà không gặp phải sự cản trở nào. 
 
Ngôi nhà cao tầng tại số 406 K2 Cầu Diễn của gia đình ông Trần Hữu Nghĩa. (Ảnh: NT)
 
Ngôi nhà tại số 315 K2 Cầu Diễn.
 
 
Được người dân xung quanh cho biết, ông Trần Hữu Nghĩa đang rao bán hai ngôi nhà này, chúng tôi đã gọi cho ông Trần Hữu Nghĩa và được biết ngôi nhà 406 được rao bán với giá 1,8 tỷ, ông Nghĩa cũng khẳng định ngôi nhà có diện tích 200 mét vuông và chưa có giấy tờ.
 
Việc người dân ngang nhiên xây nhà trái phép xong lại rao bán nhanh chóng với giá hàng tỷ đồng, chính quyền sẽ xử lý ra sao, hệ lụy để lại cho những người mua nhà sau phải chịu, còn trật tự xây dựng trong vùng quy hoạch bờ đê sông Nhuệ thì không hề thay đổi.
Nhóm PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo