Quốc tế

Đạn cối rơi trúng đám cưới ở Afghanistan, 42 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 12 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi một quả đạn pháo rơi trúng một đám cưới ở tỉnh Faryab, miền Bắc Afghanistan.

Kênh truyền hình của Afghanistan Tolo TV dẫn một nguồn tin an ninh vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại làng Kosa Qala thuộc quận Khwaja Sabz Posh của tỉnh Faryab, Afghanistan.

Đạn cối rơi trúng đám cưới ở Afghanistan, 42 người thương vong.

Nạn nhân thiệt mạng gồm 5 trẻ em, 6 phụ nữ và một người đàn ông. Cô dâu nằm trong số những người bị thương. Các quan chức Afghanistan cho rằng phiến quân Taliban thực hiện vụ tấn công khủng bố trên.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh giao tranh ác liệt đang diễn ra giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban tại khu vực.

Cùng ngày, ít nhất 30 dân thường Afghanistan, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ đứng đầu tại tỉnh miền bắc Kunduz của Afghanistan.

Afghanistan đang rơi vào tình trạng bất ổn định kể từ khi Mỹ và các đồng minh tiến hành cuộc chiến tại nước này theo một phần cái gọi là cuộc chiến chống khủng bố của Washington vào năm 2001. Nhiều khu vực của Afghanistan hiện vẫn chìm trong xoáy bạo lực do phiến quân nổi dậy tiến hành.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo