Thị trường

Dân đảo Lý Sơn kiếm tiền nhờ hoa cúc

Càng gần đến Tết Nguyên đán, ngoài nguồn hàng hóa thiết yếu thì hoa kiểng Tết cũng là một mặt hàng được các tàu vận tải hoạt động hết công suất chuyển từ đất liền ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ người dân trong dịp Tết đến xuân về.
“Nàng” cúc vàng theo ngư dân ra đảo Lý Sơn vui xuân.
 
Hoa được chuyển ra đảo Lý Sơn chủ yếu là cúc vàng, theo quan niệm người dân đây là loại hoa sẽ xua đi cái xui cái xấu và mang đến nhiều may mắn. Nắm được thị hiếu của khách hàng, dịp Tết Nguyên đán này nhiều hộ gia đình trên đảo đã mạnh dạng đầu tư vốn liếng vào vụ làm ăn hiếm này. 
 
Chị Nguyễn Thị Tý ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn cho biết, năm nay chị đã chuyển ra đảo khoảng 300 chậu hoa cúc vàng, đây là loại hoa luôn “hút hàng” trong những ngày giáp Tết. Việc đưa cúc vàng ra đảo vui xuân cũng lắm gian nan. Các hộ kinh doanh trên đảo phải vào tận Sông Vệ (Quảng Ngãi) đặc hàng từ trước. 
 
“Thời tiết thuận lợi chúng tôi còn khỏe, chứ biển động thì vất vả lắm có khi lãi không là bao” – chị Tý cho hay. 
 
Ngoài ra hoa cúc vàng còn theo các tàu cá của ngư dân địa phương ra đảo. Không những được chưng trong nhà, cúc vàng còn có mặt trên các tàu cá của ngư dân Lý Sơn, những chậu hoa cúc vàng rực rỡ được chưng trên tàu cá trong 3 ngày Tết với mong muốn một năm mới thuận buồm xuôi gió tôm cá đầy khoang.
 

Cúc vàng cũng là loại hoa phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng đất đảo được các nhà vườn ươm trồng, song quy mô canh tác nhỏ không cung ứng được thị trường Tết. Đây cũng là cơ hội kiếm tiền của nhiều gia đình trên đảo. 

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo