Xã hội

Dân đổ xô đi xem bò sinh đôi ở Nghệ An

Nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh Nguyễn Công Đoàn (40 tuổi, xóm Đội Cung 1, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) để xem con bò sinh đôi của gia đình anh.

Chiều ngày 12/12, trong lúc đang gặm cỏ ở ngoài đồng, đột nhiên bò nhà anh Đoàn trở dạ và sinh hạ được 2 bê con. Cả 2 con bê đều là bê cái, giống hệt nhau, nặng gần 20kg mỗi con, khi vừa sinh ra đều khỏe mạnh, có thể đứng dậy và đi lại bình thường, báo Nghệ An đưa tin.

Bò sinh đôi ở Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Khi biết tin bò sinh đôi bê con, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà anh Đoàn để tận mắt chứng kiến. Có ý kiến cho biết, bò là động vật đơn thai, 97% đều sinh một con, trường hợp bò sinh đôi do vậy khá hiếm gặp.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện trường hợp trâu bò sinh đôi ở Nghệ An. Trước đó, tại nhà bà Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi) trú xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An cũng chứng kiến chuyện lạ, trâu sinh đôi ra 2 nghé khác màu, báo Giao thông đưa tin.

Trâu sinh 2 nghé khác màu nhau tại Nghệ An. Ảnh: BGT

Bà Tâm cho biết, gia đình có nuôi một con trâu cái hơn 10 năm. Con trâu này đã sinh được 8 lần, những lần đó đều sinh một con nghé và cùng màu lông. Tuy nhiên, ở lần sinh thứ 9, con trâu này bất ngờ sinh đôi hai con nghé khác màu.

Theo đó, một con có màu đen là nghé cái, con còn lại màu bạc lại là nghé đực. Sau khi sinh ra, hai con nghé đều khỏe mạnh và không hề mang dị tật. Hai con nghé đã có thể cùng theo mẹ ra bãi cỏ kiếm ăn. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Nghệ An, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo