Xã hội

Dân dựng chướng ngại vật chặn xe tải gây ô nhiễm

Trưa 11/4, người dân sống ven đường Hoàng Văn Thái (TP Đà Nẵng) đồng loạt đưa các vật dụng trong nhà ra giữa đường nhằm ngăn chặn xe tải gây ô nhiễm môi trường.

(vnexpress) Bức xúc việc xe tải chở đá từ núi Đồn Tướng, phường Hòa Khánh Nam (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chạy suốt ngày đêm làm vương vãi đất đá, ngày 11/4, người dân sống ven đường Hoàng Văn Thái đã đưa các vật dụng từ vỏ két bia, bình nước, chõng tre… ra chắn ngang đường.

"Chúng tôi kiến nghị mãi, phường xuống lập biên bản rồi các công ty ký cam kết sẽ tưới nước 2 lần/ngày, rửa đường một lần/tuần cho bớt bụi, nhưng thực hiện không đầy đủ", chủ cửa hàng tạp hóa Cô Chánh vừa nói, vừa dùng chổi quét từng vệt bụi đất bám trên tường.

Ông Nguyễn Đắc Lâm, cán bộ phụ trách môi trường phường Hòa Khánh Nam, cho biết hiện có 7 công ty khai thác đá tại mỏ Đồn Tướng. Năm 2012, phường đã mời các đơn vị lên thống nhất việc tưới nước, rửa đường, nhưng trong năm 2013 thì chưa có hướng giải quyết. Đoạn đường này mỗi ngày chỉ có hai công nhân môi trường quét dọn.

 

 



Một người dân sống ven đường dùng chổi quét từng vệt bụi đất bám trên tường. Ảnh: Nguyễn Đông

 

"Phường không nhận tiền của các công ty để thuê người rửa đường mà các công ty nộp tiền cho UBND TP Đà Nẵng để thuê Công ty môi trường đô thị thành phố. Phường cũng đã gửi công văn kiến nghị lên quận có hướng giải quyết, đồng thời kiểm tra xử phạt xe tải làm vương đất đá xuống đường nhưng chưa nhận được hồi âm", ông Lâm nói.

Đến 14h chiều, người dân vẫn chưa chịu di dời các chướng ngại vật. Hàng trăm xe tải đứng xếp hàng kẹt cứng hai làn đường. Đến 15h, chỉ khi đường được rửa, các chướng ngại vật mới được dỡ bỏ và đoàn xe tải được lưu thông.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo