Quốc tế

Dân Mỹ muốn ông Trump mời TT Putin đến Nhà Trắng để "làm lành"

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc khảo sát ở Mỹ, 52% số người được hỏi cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump phải mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin đến Nhà Trắng để cải thiện mối quan hệ song phương.

Theo hãng tin Sputnik, Washington Post kết hợp với ABC News tiến hành cuộc khảo sát về quan điểm của người dân Mỹ đối với lệnh trừng phạt chống Nga.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, 74% số người được hỏi ý kiến thuộc đảng Dân chủ và 68% số người theo đảng Cộng hòa ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới. Trong số các đối thủ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có 73% ủng hộ việc đưa ra lệnh trừng phạt mới, 66% số những người ủng hộ ông đồng tình với việc cần áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga.

Ngoài ra, khoảng một nửa số người được hỏi tin tưởng rằng ông chủ Nhà Trắng "làm được quá ít" để trừng phạt Nga vì những cáo buộc Nga vi phạm luật pháp quốc tế.

Dân Mỹ muốn ông Trump mời TT Putin đến Nhà Trắng để "làm lành"

52% số người được hỏi tuyên bố rằng ông Trump phải mời Vladimir Putin đến Nhà Trắng để cải thiện mối quan hệ với Matxcơva. Trong khi đó, 42% số người được hỏi tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Mỹ không nên làm điều này.

Lần cuối cùng Washington mở rộng danh sách các lệnh trừng phạt chống Nga là vào đầu tháng Tư. Trong danh sách đen bao gồm một số công ty lớn và các đơn vị chịu sự kiểm soát của các công ty này.

Duma Quốc gia đã thông báo rằng sẽ đưa ra các biện pháp trả đũa những bước đi không thân thiện của Washington.

Trong diễn biến mới nhất, hôm 17/4, tại một cuộc họp báo tại Wahsington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã lên tiếng về việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ủng hộ Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikky Haley, người hôm cuối tuần trước cam kết rằng các biện pháp trừng phạt mới sẽ được thông qua vào ngày 16/4 vì việc Nga ủng hộ của chính quyền Syria. 

 

Sau đó, trên báo chí xuất hiện thông tin về việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tạm thời hoãn lại việc bổ sung các biện pháp trừng phạt kinh tế mới chống Nga.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo