Quốc tế

Dân Mỹ tiếp tục biểu tình, Donald Trump lại "trải lòng" trên Twitter

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bất ngờ lên tiếng tán dương người biểu tình về lòng nhiệt huyết với đất nước, chỉ vài giờ sau khi ông tố cáo hành động này bị kích động bởi giới truyền thông.

Hôm 11/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tiếp tục lên Twitter "trải lòng" về quan điểm của ông đối với cuộc biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ. Theo đó, ông bất ngờ lên tiếng tán dương người biểu tình về lòng nhiệt huyết với đất nước, chỉ vài giờ sau khi tố cáo hành động này bị kích động bởi giới truyền thông. 

Các cuộc biểu tình phản đối ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ đã bước sang ngày thứ 3 

"Yêu thực tế rằng các nhóm nhỏ những người biểu tình đêm qua đã có lòng nhiệt huyết với đối với vĩ đại của chúng ta. Tất cả chúng ta sẽ đến với nhau và thực sự tự hào về điều này", ông Trump viết trên Twitter. 

Trong khi trước đó chỉ vài giờ, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã "phản pháo" trên Twitter khi các cuộc biểu tình quy mô lớn đã bước sang ngày thứ hai và lan rộng tới ít nhất 25 thành phố trên toàn nước Mỹ nhằm phản đối kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 08/11 vừa qua.

"Đã có một cuộc bầu cử Tổng thống rất cởi mở và thành công. Hiện giờ những người biểu tình chuyên nghiệp, bị truyền thông xúi giục, đang phản đối. Rất không công bằng", ông Donald Trump "trải lòng" trên Twitter.

Hôm 11/11, hàng chục ngàn người trên khắp các tiểu bang từ New York đến California hôm 11/11 đổ ra các thành phố lớn của Mỹ để phản đối việc ông Donald Trump đắc cử thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, đánh dấu ngày thứ ba liên tiếp người dân xuống đường biểu tình phản đối ông Trump.

Hiện ông Trump đang phải đối mặt với lời kêu gọi thực hiện các bước đi xoa dịu căng thẳng khi các cuộc biểu tình chưa có dấu hiệu dừng lại. 

 

Trong một tuyên bố mới nhất, lãnh đạo phe Dân chủ tại thượng viện Harry Reid cảnh báo rằng, người Mỹ "đang sống trong sợ hãi về chính phủ của mình" và rằng ông Trump phải có nghĩa vụ khôi phục sự an toàn cho người dân xứ cờ hoa.

"Nếu đây là thời điểm chữa lành vết thương, trước tiên chúng ta phải đặt trách nhiệm chữa bệnh vào chân ông Donald Trump," ông Reid nhấn mạnh.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo