Xã hội

Dân quá bức xúc, Ấn Độ lại ngừng chặn trang web khiêu dâm

(DNVN) - Ấn Độ đã phải "xuống nước" ngừng chặn hàng trăm trang web khiêu dâm và chỉ cấm các web "đen" liên quan tới trẻ em sau khi người dân chỉ trích gay gắt hành động của Chính phủ.

Đối diện với sự chỉ trích lớn của toàn thể cộng đồng, Chính phủ Ấn Độ đã phải rút lệnh chặn các trang web dành cho “người lớn” đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Tuy nhiên, những trang web đen về mại dâm trẻ em vẫn nằm trong danh sách chính phủ chặn.

Chính phủ Ấn Độ hủy một phần chiến dịch chặn các web khiêu dâm sau khi người dân phản đối lệnh khóa các trang mạng
Chính phủ Ấn Độ hủy một phần chiến dịch chặn các web khiêu dâm sau khi người dân phản đối lệnh khóa các trang mạng "người lớn".

"Chính phủ Ấn Độ ủng hộ tự do truyền thông, tôn trọng quyền tự do giao tiếp trên các phương tiện truyền thông xã hội", ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Viễn thông Ấn Độ, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 4/8.

 Trước đó, Kamlesh Vaswani, một luật sư khá nổi tiếng tại Ấn Độ, kiến nghị trước Tòa án Tối cao rằng các bộ phim và video "người lớn" tệ hơn Adolf Hitler, AIDS, ung thư và mọi dịch bệnh khác nên phải cấm.

"Tòa án không thể thông qua những yêu cầu hoặc kiến nghị như vậy. Chúng vi phạm Điều 21 về quyền tự do cá nhân của Hiến pháp Ấn Độ", ông H. L. Dattu, Chánh án Tòa án Tối cao Ấn Độ, tuyên bố.

Hôm 31/7, bộ Viễn thông Ấn Độ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chặn các trang chứa video "người lớn" mà không thông báo chính thức hoặc đưa ra lời giải thích.

Sau khi nhiều người không thể truy cập vào các trang mạng khiêu dâm, họ nhận ra vấn đề và chỉ trích gay gắt về hành động của Chính phủ Ấn Độ trên các phương tiện truyền thông xã hội.   

 

Nhiều người cho rằng động thái của bộ Viễn thông Ấn Độ xâm phạm quyền tự do truy cập trực tuyến và vi phạm một quyết định trước đó của Tòa án Tối cao.

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo