Xã hội

Dân ra gom bia, băng bó vết thương giúp tài xế

Sau vụ lật xe, nhiều thùng bia văng vương vãi xuống đường. Người dân sống gần đó chạy lại gom và băng bó vết thương giúp tài xế.

Chiều 18/1, chiếc xe tải chở hàng chạy đến đoạn ngã tư trục đường xóm 1 xã Hải Long (huyện Hải Hậu, Nam Định) bất ngờ bị lật. 20 thùng bia văng xuống lòng đường. Người dân sống bên ven đường chạy lại giúp tài xế sau vụ lật xe.

Do lực va đập mạnh, các lon bia rơi lăn lóc khắp mặt đường. Thấy vậy, người dân sống gần đó chạy lại gom hàng và băng vết thương giúp tài xế. Lái xe tải chia sẻ, anh cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân nơi đây.
 
Người dân sống bên ven đường chạy lại giúp tài xế sau vụ lật xe
 
Thời gian gần đây, sau khi xảy ra vụ việc đáng xấu hổ hàng trăm người đổ xô hôi bia ở Đồng Nai, không ít trường hợp người dân giúp đỡ tài xế gom hàng lại....
 
Chiều 26/12/2013, trên QL1A đoạn chạy qua làng K130, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ tai nạn lật xe tải chở bia.
 
Theo đó, chiếc xe tải mang BKS 18T-0795 chở gần 1 ngàn thùng bia chạy theo hướng Hà Tĩnh - Vinh, khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ bị lật nhào.
 
Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm nghiêng trên quốc lộ, hàng ngàn chai bia bị văng ra và vỡ vụn, rất nhiều thùng bia còn nguyên vẹn cũng bị đổ xuống đường. 
 
Khi thấy chiếc xe gặp nạn, một số người dân đã nhiệt tình giúp tài xế nhặt nhạnh thu gom hàng và dọn dẹp vỏ chai bia vỡ để mặt đường thông thoáng.
 
Chưa hết, vào rạng sáng 24/12/2013, chiếc xe tải biển số 29Y-4560 chở đầy mì gói bị lật trên đường Huỳnh Văn Cù (xã Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), hàng ngàn gói mì tràn ra đường nhưng cũng không xảy ra hiện tượng hôi của.
 
Hiện trường vụ lật xe chở mì gói
 
Tài xế Hoàng Thành Công (28 tuổi, ngụ Quảng Bình) nói: “Khi xe bị lật, rất nhiều thùng mì gói văng ra khỏi xe nhưng tất cả những người đi đường và người dân xung quanh không ai lấy dù chỉ một gói”.
 
Vậy mà trước đó, trưa 4/12/2013, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi) lái xe tải đi giao hơn 1.300 thùng bia từ TP.HCM cho một đại lý ở tỉnh Bình Thuận. Đến vòng xoay Tam Hiệp (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), khi tài xế đang ôm cua thì chiếc xe bị nghiêng, thanh chắn gãy, đứt dây chằng khiến hơn 1.000 nghìn thùng bia rơi xuống đường.
 
Lúc này hàng trăm người dân địa phương và những người đi ngang qua đã xông vào cướp bia trong tiếng van xin, kêu nài của tài xế. Ngoài số bia bị vỡ nằm lăn lóc dưới đất, phần còn lại bị những người này “dọn sạch”. 
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo