Quốc tế

Dân thường bắn phá ác liệt ở Deir Ezzur, nghiền nát trung tâm chỉ huy IS

(DNVN)-Người dân Syria tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur đã tấn công một trung tâm chỉ huy của IS, tiêu diệt tất cả phiến quân IS bên trong căn cứ này.

Hôm 23/8, các nguồn tin địa phương cho biết, dân thường tại thị trấn Hajeen ở phía Đông Deir Ezzur đã tấn công một trong những trung tâm chỉ huy của cảnh sát Hồi giáo thuộc IS và dội hỏa lực mạnh, tiêu diệt toàn bộ các tay súng khủng bố bên trong căn cứ này. 

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn người dân tại thị trấn Qaranij ở Đông Deir Ezzur đã tấn công một nơi ẩn náu của IS và phóng thích gần 50 người bị giam giữ.  Người dân làng Buqrus đã dội hỏa lực vào một tàu chở dầu của IS, 

Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, nghiền nát trung tâm chỉ huy IS 

Abu Ma'az Ordoni, một trong những thành viên an ninh của IS tại văn phòng của thống đốc khu vực, đã bị tiêu diệt bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính. Thi thể của Abu Ma'az Ordoni đã được phát hiện gần tòa nhà al-Qatar ở phía Bắc thành phố Deir Ezzur.

IS cũng đã hành quyết Ali al-Razi, một trong những nhân viên truyền thông của phiến quân này, với cáo buộc bỏ trốn khỏi khu vực sau khi số lượng lớn chỉ huy và thành viên IS tháo chạy khỏi đây.

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/8, chiến cơ Syria đã oanh tạc vị trí của IS tại khu vực al-Roshdiyeh và al-Huweiqa gần căn cứ lữ đoàn 137, khu vực al-Mawared,  al-Tayem, căn cứ Panorama và ngôi làng al-Masrab, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, bao gồm chỉ huy khét tiếng nom de guerre Abu al-Abbas.

Nguồn tin cho biết, một nhóm người dân dân làng al-Hara gần thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đã tấn công một cuộc họp của khủng bố IS ở Manjam al-Malah thuộc phía Tây Deir Ezzur, tiêu diệt 50 tên khủng bố, trong đó có một số chỉ huy khét tiếng.

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber cùng các khu vực al-Huweiqa, al-Orfi và al-Rasafi, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy căn cứ của chúng. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo