Quốc tế

Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Syria, diệt gọn 50 tên khủng bố

(DNVN)-Trên 50 tay súng khủng bố IS, trong đó có một số chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy dữ dội của dân thường chống lại phiến quân này ở phía Tây thành phố Deir Ezzur.

Hãng thông tấn quốc gia Syria hôm 22/8 đưa tin, một số nhóm dân thường đã tấn công một cuộc họp của khủng bố IS ở Manjam al-Malah thuộc phía Tây Deir Ezzur, tiêu diệt 50 tên khủng bố, trong đó có một số chỉ huy khét tiếng.

Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Syria, 50 tên IS bỏ mạng

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber cùng các khu vực al-Huweiqa, al-Orfi và al-Rasafi, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy căn cứ của chúng. 

Ngoài ra, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cùng không quân đã bắn phá ác liệt vào tuyến phòng thủ và vị trí của IS tại làng Ma'adan Atiq, al-Tabni, đồi Tal Aloush, ngã ba al-Thardah, khu vực al-Maqaber và al-Orfi, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân và phá hủy thiết bị của chúng. 

Hôm 21/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tấn công một đoàn xe của khủng bố IS đang trên đường tới thành phố Deir Ezzur. Với cuộc tấn công này, Không quân Nga đã nghiền nát trên 200 tay súng IS và trên 20 xe chở vũ khí, cũng như xe bọc thép, trong đó có xe tăng.

"Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy một đoàn xe lớn của khủng bố IS đang trên đường tới Deir Ezzur, nơi các tay súng quốc tế đang nỗ lực tập hợp lại lực lượng và trang bị cho pháo đài cuối cùng của chúng ở Syria", tuyên bố có đoạn viết. 

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, việc loại bỏ IS khỏi Deir Ezzur sẽ là đòn chí mạng đối với nhóm khủng bố quốc tế tại Cộng hòa Ả Rập Syria. 

 

Nên đọc



 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo