Quốc tế

Dân thường nổi dậy ở Đông Syria, chỉ huy IS bỏ mạng

(DNVN)-Một chỉ huy người Ả Rập Saudi của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của dân thường nhằm vào xe hơi của ông tại phía Đông Nam Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương hôm 28/8 cho biết, Salem Rabah al-Zafiri, một chỉ huy người Ả Rập Saudi của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của dân thường nhằm vào xe hơi của ông tại phía Đông Nam Deir Ezzur. 

Cụ thể, số lượng lớn người dân của thị trấn Albu Kamal đã tấn công một xe của IS gần quảng trường al-Mesriyeh và dội hỏa lực vào xe này, tiêu diệt al-Zafiri nom de guerre Abu Rabah al-Hejazi, người đứng đầu văn phòng tuyên truyền của IS tại Albu Kamal, cùng một số phiến quân khủng bố khác. 

Dân thường nổi dậy ở Đông Syria, chỉ huy IS bỏ mạng

Vũ khí của phiến quân IS đã bị người dân tịch thu sau cuộc tấn công này. 

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm khủng bố mới, bao gồm Abu al-Aziz al-Halabi, một trong những chỉ huy của IS tại thị trấn Mouhassan ở Đông Deir Ezzur, đã trốn thoát khỏi khu vực này cùng với các thành viên gia đình giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh chóng về phía Deir Ezzur theo một số hướng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/8, quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân Syria, đã đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của IS nhằm vào các thành trì của lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Đông thành phố Deir Ezzur vào ngày 27/8, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

IS đã để lại một loạt thành viên thiệt mạng và bị thương rồi rút khỏi chiến trường. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay do thám gài bom của IS đang bay trên làng al-Jafrah tại phía Đông ngoại ô thành phố Deir Ezzur. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo