Quốc tế

Dân thường Syria nổi dậy đột kích IS, giết 3 chỉ huy khủng bố ở Deir Ezzur

(DNVN) - Ba chỉ huy cấp cao của IS đã bị giết trong các cuộc đột kích của dân thường Syria và lực lượng chiến đấu cơ của chính phủ ở vùng ngoại ô Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã đánh bom các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các khu phố al-Roshdiyeh và al-Huweiqa gần căn cứ Regiment 137, khu al-Mawared, khu vực al-Tayem, căn cứ Panorama và làng al-Masrab giết chết một lượng lớn các tên khủng bố, trong đó có một chỉ huy khét tiếng Abu al-Abbas.

Dân thường Syria nổi dậy đột kích IS, giết 3 chỉ huy khủng bố ở Deir Ezzur.

Một nhóm dân làng trong làng al-Hara gần thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đã đột kích cuộc họp của các chỉ huy IS dọc theo con đường nối Albu Kamal đến thị trấn biên giới Qa'em ở Irac, Abu Omar al-Mesri và Abu Tariq al-Mesri và làm bị thương nhiều hơn.

Trong khi đó, quân đội tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở khu vực al-Roshdiyeh, al-Maqaber và gần căn cứ không quân Deir Ezzur.

Trước đó, 2 chỉ huy an ninh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được xác định là Jalibib Tunisi (từ Tunisia) và Abu Talha Belgiki (từ Bỉ) đã cầm theo số tiền 39 triệu lira Syria và trốn khỏi Deir Ezzur.

Động thái diễn ra sau sự thắng lợi của quân đội Syria ở Đông Homs và ở phần phía Nam tỉnh Raqqa hướng tới Deir Ezzur.

Vụ việc khiến nhóm phiến quân IS ở Deir Ezzur rơi vào khủng hoảng. Hiện, thủ lĩnh IS đã ra lệnh truy bắt và hành quyết các tay súng bỏ trốn khỏi Deir Ezzur và các vùng lãnh thổ phía Đông Nam của tỉnh.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo