Quốc tế

Đảng cầm quyền Hàn Quốc chia rẽ vì Tổng thống Park Geun-hye

(DNVN) - Ngày 27/12, hàng chục nhà lập pháp rời Đảng cầm quyền Saenuri để phản đối Tổng thống Park Geun-hye, người đang bị đình chỉ chức vụ vì liên quan đến một bê bối tham nhũng.

Theo đó, 29 nghị sĩ quốc hội phản đối bà Park đã lên kế hoạch thành lập một đảng bảo thủ mới sau khi rời bỏ Đảng Saenuri cầm quyền. Nhiều khả năng họ sẽ cố gắng mời Tổng Thư ký Liên hiệp quốc sắp mãn nhiệm Ban Ki-moon làm người đại diện cho đảng mới ra tranh cử tổng thống nếu bà Park bị luận tội và chính thức mất chức.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc sắp mãn nhiệm Ban Ki-moon được kì vọng sẽ tranh cử tổng thống Hàn Quốc.

Có thể trong vài tuần tới, nhiều nhà lập pháp mới sẽ tiếp tục rời bỏ đảng Saenuri do bất đồng với những người trung thành với bà Park.

Ông Ban được xem là hy vọng lớn nhất của phe bảo thủ trong việc giành lại quyền làm chủ Nhà Xanh sau khi bê bối tham nhũng liên quan đến bà Park làm nội bộ đảng Saenuri lộn xộn.

Những cuộc thăm dò dư luận gần đây về mức độ ưa thích dành cho các ứng viên tổng thống cho thấy, ông Ban dẫn trước chính trị gia có tư tưởng tự do Moon Jae-in, người đã thua bà Park trong cuộc đua giành ghế tổng thống cách đây 4 năm.

Tại một cuộc họp gần đây với báo giới Hàn Quốc tại New York (Mỹ), ông Ban cho biết ông sẵn sàng "cháy" hết mình để cống hiến cho Hàn Quốc. Phát biểu này là ngụ ý rõ rệt nhất của ông Ban về khả năng ra tranh cử tổng thống.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo