Quốc tế

Đang chạy trốn khỏi Marawi, dân Philippines phát hiện sự thật gây sốc

(DNVN)-Cư dân đang chạy trốn khỏi thành phố bị bao vây Marawi, Philippines đã nhìn thấy hàng trăm thi thể người chết tại một khu vực - nơi cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa lực lượng an ninh và phiến quân Hồi giáo trong 3 tuần qua.

Một chính trị gia Philippines hôm 15/6 cho biết, cư dân đang chạy trốn khỏi thành phố bị bao vây Marawi đã nhìn thấy hàng trăm thi thể người chết tại một khu vực - nơi cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa lực lượng an ninh và phiến quân Hồi giáo trong 3 tuần qua. 

"Họ cho biết, họ đã nhìn thấy khoảng 500 đến 1.000 thi thể người chết", Zia Alonto Adiong, một chính trị gia tại khu vực Marawi, người đang hỗ trợ trong chiến dịch cứu hộ, phát biểu với báo giới. 

Ảnh minh họa. 

Reuters dẫn báo cáo của quân đội Philippines cho biết, 290 người đã thiệt mạng trong 3 tuần diễn ra giao tranh, trong đó có 206 phiến quân, 56 binh lính và 26 dân thường. 

Trước đó, hôm 10/6, phát ngôn viên quân đội Philippines Jo-Ar Herrera cho biết, 13 lính thủy đánh bộ của quân đội Philippines đã thiệt mạng trong cuộc chiến đấu ác liệt bảo vệ thành phố Marawi trước các tay súng phiến quân. Đây là một thất bại của quân đội Philippines trong chiến dịch giành lại thị trấn phía Nam quốc gia từ tay phiến quân đồng minh với IS. 

Giao tranh đã bùng phát vào ngày 23/5 sau khi nhóm phiến quân Maute tràn vào thành phố Marawi khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định thiết quân luật trên đảo Mindanao.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo