Quốc tế

Đảng Dân chủ chính thức đề cử ông Tim Kaine làm phó Tổng thống

(DNVN) - Đại hội Đảng Dân chủ đang diễn ra tại bang Pensylvania ngày 27/7 đã chính thức đề cử ông Tim Kaine làm ứng viên tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ.

Ông Tim Kaine, 58 tuổi, Thượng nghị sỹ bang Virginia được nhất trí đề cử làm ứng viên tranh cử chức phó Tổng thống Mỹ bằng hình thức biểu quyết miệng. Chủ tịch Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ, nghị sỹ Marcia Fudge đã công bố kết quả trong tiếng reo hò ủng hộ của các đại biểu tham dự. 

Ông Tim Kaine, Thượng nghị sỹ bang Virginia

Thượng nghị sĩ Tim Kaine được đánh giá là một người thận trọng và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quốc phòng và ngoại giao. Hiện ông là thành viên của Ủy ban Đối ngoại và Quân lực Thượng viện Mỹ.

Ông sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha và được cho là sẽ hỗ trợ bà Hillary Clinton, người đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ. Nhiêm vụ của ông Kaine là phải giúp bà giành sự ủng hộ của cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ và cử tri tại bang Virginia, vốn được coi là địa bàn rất khó khăn. 

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thông báo chọn Thượng nghị sĩ Tim Kaine, nguyên thống đốc Virginia, cho vị trí ứng viên phó tổng thống của bà bằng tin nhắn đến cho những người ủng hộ bà hôm 22/7. 

Bà Clinton gọi ông Kaine là người dành cả cuộc đời để đấu tranh vì những người khác. Bà tiếp lời rằng ông Kaine nổi tiếng là một người niềm nở và chuyên gia về các lĩnh vực quốc phòng và chính sách ngoại giao. Thượng nghị sĩ Kaine sau đó cũng đáp lời rằng rất vinh dự khi được chọn.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo