Pháp luật

Đang điều tra vụ hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị "thất lạc"

(DNVN) - Liên quan đến hồ sơ phê duyệt chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với Trịnh Xuân Thanh, hồ sơ có thất lạc hay không Bộ Nội vụ đang báo cáo Bộ Công an và hiện vẫn đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã trả lời báo chí liên quan đến thông tin bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

"Vụ việc Trịnh Xuân Thanh liên quan đến rất nhiều việc xảy ra trong thời gian vừa qua. Thời gian qua người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt các cơ quan có trách nhiệm, đã quan tâm chỉ đạo từ công việc kiểm điểm đến xem xét kỷ luật tổ chức và cá nhân liên quan", báo chí đặt vấn đề.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa.

Trả lời câu hỏi này, ông Thừa cho biết, liên quan đến hồ sơ phê duyệt chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với Trịnh Xuân Thanh, hồ sơ có thất lạc hay không Bộ Nội vụ đang báo cáo Bộ Công an và hiện vẫn đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra.

"Tuy nhiên, hồ sơ đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND, Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ hồ sơ có dấu đỏ gốc từ tỉnh Hậu Giang. Văn thư Bộ Nội vụ vẫn giữ 1 bản gốc. Nếu có thất lạc là thất lạc bản đóng dấu công văn đến", lãnh đạo Bộ Nội vụ cho hay.

"Việc này chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an kiểm điểm các cá nhân, đơn vị có liên quan. Việc điều tra khi có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông  báo", ông Thừa nói thêm.

Trước đó, ngày 31/7, Cổng thông tin Bộ Công an đã phát đi thông tin về việc Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú.

Thông tin cho biết, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội; hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

 

Hiện Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã làm thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú theo đúng qui định pháp luật.

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo