Xã hội

Đang họp báo sự cố thủy điện Sông Bung 2 nhiều người mất tích

(DNVN) - Sáng 14/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo về sự cố vỡ cống dẫn dòng xảy ra tại tổ phát điện số 2 thuộc nhà máy thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang) khiến nhiều công nhân bị cuốn trôi.

Nguồn tin từ VnExpress, Chủ trì buổi họp báo là ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Tại cuộc họp, ông Toàn thông tin, công trình thủy điện Sông Bung 2 được nghiệm thu, thống nhất cho phép tích nước hồ chứa từ ngày 25/8, hoàn thành đóng cửa van Hầm dẫn dòng vào ngày 3/9.

Ông Toàn cho biết, vào lúc 16h25 ngày 13/9, nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thủy lợi 4 đang đắp đê quay hạ lưu hạng mục Hầm dẫn dòng thi công và bơm nước để chuẩn bị thi công bê tống nút Hầm dẫn dòng thì gặp sự cố nước lũ lớn làm bục cửa van số 2, Hầm dẫn dòng thi công gây ngập cục bộ sau đập", ông Huỳnh Khánh Toàn cho biết nguyên nhân ban đầu của sự cố.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn. Ảnh: VnExpress.

Tai nạn khiến 2 công nhân lái máy đào của Nhà thẩu Tổng Công ty Xây dựng thủy lợi 4 bị mất tích, ngoài ra có một số công nhân trồng rừng, người vãng lai chưa liên lạc lại được và hiện đang được xác minh.

Về tài sản, đã có 2 ô tô loại 7 chỗ, 2 máy đào, 1 máy cẩu 25 tấn, khoảng 5 chiếc xe tải bị ngập trong nước, nhiều thiết bị thi công khác hư hỏng. Nước tràn cũng làm ngập lụt một số đường giao thông tại thôn Pà Ooi, cuốn trôi 2 nhà dân và 1 nhà khác bị đổ nghiêng.

Liên quan đến sự cố này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền tỉnh Quảng Nam khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn người bị mất tích; có ngay các giải pháp khắc phục sự cố, không để mất an toàn cho người và công trình vùng hạ lưu.

Thủ tướng đồng thời cũng yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân, thực hiện ngay các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động trong khu vực, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2016.

Thông tin tại buổi họp báo, trong báo cáo nhanh gửi Thủ tướng, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với địa phương di dời người, tài sản của 2 hộ dân bị cuốn trôi nhà sau sự cố; cảnh báo nguy cơ ngập lụt, vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn ngay trong đêm.

 

Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành liên quan quan trắc mực nước thượng lưu, hạ lưu đập, theo dõi diễn biến lũ và tình trạng các hạng mục công trình để đưa ra hướng khắc phục, xử lý đảm bảo an toàn cho người, tài sản, công trình.

Với 10 người dân đi trồng rừng hiện chưa liên lạc được, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu ủy ban huyện Nam Giang đến từng nhà để nắm tình hình. “Đến giờ phút này họ vẫn chưa có mặt ở nhà, chưa liên lạc được”, ông Toàn nói thêm.

Đại diện chính quyền địa phương cho rằng, Quảng Nam chỉ là nơi xảy ra sự cố, trách nhiệm thuộc về Chủ đầu tư, Tập đoàn điện lực phải báo cáo với Bộ Công Thương và Thủ tướng...

Doanh Nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật!

Nên đọc


Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo