Pháp luật

Đăng tin dung tục, một website có thể bị thu tên miền

Mới đây, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Hoàng Vĩnh Bảo đã ký văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị xử lý 1 trang web vì đăng tin dung tục.

Văn bản ký ngày 17/09/2014, ghi rõ, qua kiểm tra thông tin trên mạng Internet, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) phát hiện trang thông tin điện tử hautruong.com.vn đang cung cấp khá nhiều thông tin dung tục, phản cảm và hoàn toàn không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng. Trong đó có những bài không được dẫn nguồn tin chính thống...; có tin, bài không trích dẫn một cách nguyên vẹn từ nguồn tin chính thống, tự ý bổ sung thêm ảnh minh họa như: Kém tự tin, nhiều quý ông muốn kéo dài “của quý”, Phận đời ê chề của dân gay xuất ngoại bán “vốn tự có”...

Đặc biệt, khá nhiều các bài viết trong chuyên mục Tâm sự do đơn vị quản lý sản xuất vận hành tự sản xuất, đăng tải. Đồng thời đơn vị còn cho đăng tải ý kiến của độc giả dưới các bài viết, nhiều ý kiến bình luận thiếu văn hóa, phản cảm.

Qua kiểm tra, tên miền hautruong.com.vn do ông Phan Lê Trung Tín, địa chỉ 53/3 Lê Thị Hồng Gấm, phường 6 thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang là chủ thể đăng ký.

Cục PTTH&TTĐT đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang khẩn trương kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với sai phạm nêu trên. Trong trường hợp cần thiết, có thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả và xem xét đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi tên miền. Kết quả xử lý, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang thông báo để Cục PTTH&TTĐT được biết.

Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo