Pháp luật

Đang xét xử vụ sập giàn giáo ở Formosa khiến 13 người chết thảm

(DNVN) – Ngày 16/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xử 4 bị cáo về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động” tại công trường Formosa làm 13 người chết thảm.

Trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại công trường Formosa làm 13 người chết thảm, TAND tỉnh Hà Tĩnh quyết định xét xử 4 bị cáo. Trong đó, có 2 bị cáo là người Hàn Quốc là Kim Jong Wook (43 tuổi) và Lee Jae Myeong (62 tuổi). Chính vì vậy, trong phiên tòa xét xử sẽ có đại diện của các cơ quan chức năng đại diện liên quan phía Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt hai người Hàn Quốc. 

Theo hồ sơ vụ án, vào tối ngày 25/3, hệ thống giàn giáo tại khu vực cầu cảng Sơn Dương bất ngờ rung lắc mạnh nên nhiều người chạy đến cảnh báo cho đốc công nhưng họ không dừng lại. Hậu quả, giàn giáo đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương. 

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 31/3, Công an tĩnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”. Ngày 19/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố, bắt giam 4 người liên quan đến vụ việc.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo