Quốc tế

Đánh Al-Nusra từ 2 hướng, lính Syria và Hezbollah chiếm thêm loạt địa bàn

(DNVN)-Binh lính Syria và các thành viên Hezbollah ở Lebanon đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra ở cao nguyên Arsal thuộc biên giới Syria - Lebannon, đồng thời nỗ lực áp đặt quyền kiểm soát một số vị trí và cao nguyên.

Quân đội Syria và các thành viên Hezbollah đã nối lại chiến dịch tại cao nguyên Arsal với hai cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra từ hai hướng khác nhau. 

Cụ thể, các thành viên này đã tấn công một loạt vị trí của Al-Nusra tại các cao nguyên ở Tây Qalamoun từ thị trấn Faliteh, và cũng tấn công thành trì của Al-Nusra ở phía Bắc và phía Đông cao nguyên Arsal từ khu vực phía Nam cao nguyên ở Đông Lebanon.

Đánh Al-Nusra từ 2 hướng, lính Syria và Hezbollah chiếm thêm loạt địa bàn

Lực lượng Hezbollah tại phía Tây Qalamoun đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát đồi Tal al-Barkan và các cao nguyên al-Karah al-Awal, Zalil al-Haj và Haraf al-Sa'abah tại khu vực Jaroud Faliteh.

Binh lính Hezbollah cũng đã đẩy lùi Al-Nusra từ al-Rahwa, Wadi al-Daqiq, Wadi al-Za'arour tại cao nguyên Arsal, và vị trí Tanftnaz tại núi al-Qanzah và Zahrah al-Hawa.

Một nguồn tin quân sự thông báo rằng, việc lực lượng Hezbollah và lính Syria kiểm soát vị trí Zaharh al-Hawa tại cao nguyên Arsal đã mở đường cho việc giải thích Wadi al-Kheil và Wadi al-Dab.

Nguồn tin cho biết thêm, hàng chục tay súng khủng bố, bao gồm một trong những chỉ huy tại vị trí Zaharah al-Hawa cùng với 3 trợ lý của ông này đã bị tiêu diệt và một vài người khác bị thương trong cuộc tấn công này. 

Nguồn tin chỉ ra rằng, Al-Nusra cũng mất số lượng lớn các xe quân sự trong chiến dịch này. 

 

Hôm 21/7, truyền thông Ả Rập đưa tin, binh lính Syria và các tay súng Hezbollah, với sự yểm trợ của không quân Nga, sẽ bắt đầu một đợt tấn công mới trong khuôn khổ chiến dịch chống lại IS và Mặt trận Al-Nusra tại khu vực biên giới với Lebanon.

Tờ al-Hadath đưa tin, kế hoạch chiến thuật này đã được chuẩn bị cho chiến dịch quân sự chống lại IS và Al-Nusra ở núi Jaroud. Binh lính và lực lượng Hezbollah, được trang bị vũ khí hiện đại của Nga, sẽ bắt đầu chiến dịch chống khủng bố. 

Trong khi đó, không quân Nga sẽ hỗ trợ binh lính Syria và Hezbollah với sứ mệnh chiến đấu và do thám trong chiến dịch này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo