Quốc tế

Đánh bật IS ở Đông Aleppo, Syria tiến vào hang ổ phiến quân ở Raqqa

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục đẩy lùi IS ra khỏi nhiều ngôi làng và thị trấn ở phía Đông Aleppo, đồng thời tiến vào những ngôi làng do phiến quân này nắm giữ ở Tây Raqqa.

Hôm 07/6, hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục đẩy lùi IS ra khỏi nhiều ngôi làng và thị trấn ở phía Đông Aleppo, đồng thời tiến vào những ngôi làng do phiến quân này nắm giữ ở Tây Raqqa

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở phía Nam thị trấn mới giải phóng Maskana và giành quyền kiểm soát hoàn toàn các ngôi làng Khirbet Mohsen, Khirbet Hassaan, Beir al-Saba'a, al-Tarqawi, al-Salihiyeh và Anz Bu Kurdi, vươn tới biên giới giữa Aleppo và Raqqa.

Đánh bật IS ở Đông Aleppo, quân đội Syria tiến vào hang ổ phiến quân ở Raqqa.

Trong khi đó, các nhà hoạt động chính trị thông báo, quân chính phủ cùng với các tay súng Hezbollah đã kiểm soát 6 ngôi làng tại biên giới Aleppo - Raqqa, trong đó có Khirbet Mohsen và Khirbet Hassaan - khu vực nằm cách thành phố Raqqa khoảng 80km và cách con đường chính Raqqa - Aleppo 7km.

Cũng theo những nguồn tin này, đà tiến công của lực lượng ủng hộ chính phủ đã diễn ra chỉ 15 ngày sau khi lực lượng vũ trang được triển khai tại khu vực Ithriya thuộc phía Đông Bắc thị trấn al-Salamiyah ở biên giới của Hama với Raqqa.

Hôm 06/6, quân đội Syria - lực lượng đã giải phóng thị trấn Maskana - thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo hôm 04/6 - đã tiếp tục dọn sạch khu vực chiến lược này và nỗ lực giành quyền kiểm soát một loạt thị trấn và làng mạc sau các cuộc đụng độ chớp nhoáng với số tay súng IS còn lại tại khu vực này. 

Các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria tiến về phía những khu vực do IS nắm giữ tại tỉnh lân cận của Raqqa.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo