Quốc tế

Đánh bật IS ở Đông Homs, quân đội Syria chiếm khu vực giàu dầu mỏ

Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS ở Tây Bắc thành phố mới được giải phóng Palmyra và nỗ lực chiếm giữ một khu vực dồi dào năng lượng.

Theo tin từ Fars, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS ở Tây Bắc thành phố mới được giải phóng Palmyra và nỗ lực chiếm giữ một khu vực dồi dào năng lượng sau khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. 

Quân chính phủ và lực lượng kháng chiến đã tiến hành các cuộc đụng độ ác liệt với IS và đẩy lùi lực lượng khủng bố này ra khỏi mỏ dầu Jazal, gây thương vong cho hàng chục tay súng phiến quân.

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Các nguồn tin chiến trường cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ chuẩn bị phục hồi an ninh cho Palmyra bằng cách mở rộng an ninh tại những khu vực quanh thành phố này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 05/3, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS tại Đông Na ngoại ô Palmyra, và tái chiếm sân bay quân sự của thành phố này, và một khu vực trải dài trên 2km về phía Bắc của sân bay, tiêu diệt và làm bị thương nhiều phiến quân khủng bố.

Các nguồn tin địa phương tiết lộ, lực lượng vũ trang Syria đã đụng độ với các tay súng khủng bố IS tại một khu vực gần hầm chứa lúa mì và tiếp tục đẩy lùi khủng bố về phía Đông Bắc ngoại ô Palmyra.

Cả Damascus và điện Kremlin đều tuyên bố hôm 02/3 rằng quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã tái chiếm thành cổ này từ nhóm khủng bố IS.

Theo một số nguồn tin, IS đã sơ tán khỏi hầu hết các khu vực của thành phố vào ngày 02/3 sau khi ném bom vào nhiều ngôi nhà và tuyến đường. 

 

IS lần đầu chiếm Palmyra vào tháng 5/2015. Trong 10 tháng sau đó, nhóm phiến quân này đã tàn phá các di sản văn hóa nổi tiểng ở Palmyra, san phẳng đền thờ Bel, đền Baalshamin, và một số tháp mộ. Một số hiện vật vô giá được trưng bày tại một bảo tàng địa phương đã bị phá vỡ hoặc tẩy xóa.

Quân đội Ả Rập Syria, với sự trợ giúp của chiến đấu cơ Nga và lực lượng đồng minh, đã chiếm Palmyra vào ngày 27/3/2016, nhưng đã để mất vào tay IS vào ngày 11/12/2016. Sau đó, IS đã tàn phá một phần nhà hát La Mã. Tuy nhiên, các lực lượng do Damascus dẫn đầu đã tái chiếm thành cổ này vào ngày 02/3.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo