Quốc tế

Đánh bật IS, quân đội Syria chiếm loạt địa bàn chiến lược ở Đông Hama

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã nỗ lực chiếm giữ một số quả đồi và cao nguyên chiến lược ở Đông Hama sau nhiều giờ chiến đấu dữ dội với IS.

Các nguồn tin quân sự hôm 15/8 cho biết, binh lính Syria đã nỗ lực tiến thêm gần 10km chống lại IS gần thị trấn Ithriya ở phía Đông Nam Katfah và chiếm giữ một số quả đồi và cao nguyên nhìn ra khu vực này. Binh lính Syria cũng đã giải phóng ngôi làng Tweinat ở Đông Hama từ tay IS. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã giải phóng một số quả đồi dọc con đường nối thị trấn Aqayrabat về phía Tây Bắc thành phố Palmyra ở Đông Homs.

Đánh bật IS, quân đội Syria chiếm loạt địa bàn chiến lược ở Đông Hama.

Chiến cơ Nga và Syria cũng đã bắn phá một số vị trí của IS tại Đông Hama, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy loạt thiết bị của chúng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/8, binh lính Syria, triển khai ở phía Nam Khara'eb al-Katnah, đã đụng độ dữ dội với IS và tiến thêm 15km vào sâu bên trong lãnh thổ do khủng bố nắm giữ. 

Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi khu vực al-Rawij và vươn tới phía Bắc Ba'ar Hasiyeh.

Trong khi đó, quân chính phủ đã nỗ lực tiến công chống lại IS từ những vị trí của chúng ở Jubb al-Mazari'a thuộc phía Đông ngôi làng Salba và kiểm soát khu vực nông trường al-Rahil.

IS đã chịu thương vong lớn trong khi thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng nặng. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo