Quốc tế

Đánh bom đẫm máu ở Davao, Tổng thống Philippines tuyên bố "tình trạng vô luật pháp"

(DNVN)-Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố "tình trạng vô luật pháp" sau khi một quả bom phát nổ tại một khu chợ đêm nổi tiếng ở Davao, khiến 14 người thiệt mạng và 67 người khác bị thương.

SMH đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố "tình trạng vô luật pháp" sau khi một quả bom phát nổ tại một khu chợ đêm nổi tiếng ở chính quê hương Davao của ông, cướp đi sinh mạng của 14 người và làm 67 người khác bị thương.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ nổ bom ở Davao (Ảnh EPA)

Vụ nổ bom đã xảy ra tại một khu chợ đêm bên ngoài khách sạn cao cấp Marco Polo, ở Davao, miền nam Philippines trong khi Tổng thống Rodrigo Duterte đang ở thăm thành phố này. Rất may ông Duterte không bị thương. 

Theo tuyên bố do Tổng thống Duterte đưa ra, lệnh giới nghiêm được áp đặt trên khắp quốc gia gồm 100 triệu dân - nơi chiến dịch đàn áp tội phạm ma túy của ông Duterte đã khiến hơn 2000 người thiệt mạng kể từ hôm 01/7. 

Giới chức Philippines nghi ngờ vụ tấn công được thực hiện bởi Abu Sayyaf - một nhóm tàn bạo có tới 500 tay súng. Nhóm này từng tiến hành hàng trăm vụ tấn công khủng bố trong quá khứ từ các căn cứ của chúng ở miền Nam. 

Tuần trước, ông Duterte đã ra lệnh cho quân đội dốc toàn lực để quét sạch Abu Sayyaf sau khi nhóm này từ chối hạ vũ khí. Hơn hai chục tay súng Abu Sayyaf được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công hồi tuần trước. 

Sau khi tới hiện trường vụ nổ bom vào 4 giờ sáng nay, Tổng thống Duterte cho biết, "tôi có trách nhiệm bảo vệ quốc gia. Tôi có nhiệm vụ giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ quốc gia".

 

Ông cho biết, tuyên bố trên không phải là thiết quân luật, thay vào đó tuyên bố  "sẽ yêu cầu sự phối hợp các nỗ lực giữa quân đội và cảnh sát trên toàn quốc".

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo