Quốc tế

Đánh bom đẫm máu ở Somalia, gần 600 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 276 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương là con số thương vong trong vụ đánh bom đẫm máu nhất lịch sử Somalia tại thủ đô Mogadishu.

Ngày 14/10, một chiếc xe có bom đã phát nổ tại khu vực giao lộ K5, một khu vực đông đúc của thành phố, nơi tập trung nhiều văn phòng chính phủ, nhà hàng và khách sạn. Vài giờ sau, vụ nổ khác làm rung chuyển quận Madina. Hai vụ tấn công đẫm máu khiến 276 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. 

Hiện trường đánh bom tại thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 14/10.

Các quan chức dự đoán con số thương vong còn tiếp tục tăng lên vì chiếc xe tải mang bom đã phát nổ nhằm vào con phố đông đúc gần các cơ quan chính phủ. Tiếng còi xe cứu thương vẫn vang vọng khắp thành phố trong khi nhiều người vẫn đang len lỏi giữa những đống đổ nát tìm kiếm người thân.

Ngày 15/10, Tổng thống Somalia đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân xấu số, đồng thời kêu gọi nhân dân hiến máu tình nguyện cũng như các khoản trợ giúp về tài chính cho những người bị thương.

Con số nạn nhân tử vong vẫn đang tăng lên.

Chính phủ Somalia đã lên tiếng cáo buộc lực lượng vũ trang Hồi giáo Al-Shabaab là thủ thạm của vụ tấn công được cho là tàn khốc và đẫm máu nhất này. Đây là nhóm khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, thường xuyên đứng sau các vụ tấn công đẫm máu trước đây.

Trong thời gian gần đây, nhóm phiến quân al Shabaab đã tiến hành cuộc nổi dậy chống lại chính phủ Somalia non yếu được Liên Hợp Quốc công nhận và ủng hộ, nhằm thiết lập chế độ Hồi giáo riêng tại đất nước này.

Các toà nhà bị phá hủy một cách nghiêm trọng sau vụ nổ. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo