Quốc tế

Đánh bom hàng loạt ở Iraq, hàng chục người thương vong

(DNVN) - Ngày 2/5, hàng loạt vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại Iraq khiến hàng chục người thương vong...

Theo báo VietNam+, nguồn tin an ninh Iraq cho biết ngày 2/5, đã có ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong ba vụ đánh bom tại một loạt khu vực xung quanh thủ đô Baghdad.

Vụ lớn nhất xảy ra khi một chiếc xe gài bom đỗ ở quận Saydiya, phía Nam Baghdad phát nổ, khiến 16 người tử vong và 43 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom ở miền Nam Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Trong số những nạn nhân có nhiều người hành hương đang đi ngang qua khu vực này đến đền thờ giáo sỹ Imam Moussa al-Kadhim ở phía Bắc Baghdad.

Theo báo CAND, một vụ nổ khác xảy ra khi những người hành hương đi qua một đoạn đường gần nhà thờ linh thiêng Moussa al-Kadhim (nơi thờ phụng một vị chắt của nhà tiên tri  Mohammad), con số người thương vong chưa xác định.

Vụ nổ thứ 3, xảy ra tại Tarmiya cách Baghdad 25 km về phía bắc khiến 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Trong khi đó một quả bom gài ven đường tại thị trấn Khalisa cách Baghdad 30 km khiến 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm song các chiến binh Hồi giáo ở phía bắc và tây Iraq vẫn thường tổ chức các vụ đánh bom nhằm vào người Shi'ite và lực lượng an ninh.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo