Quốc tế

Đánh bom khủng bố đẫm máu Baghdad, 60 người thương vong

Thủ đô Baghdad của Iraq tiếp tục hứng chịu những vụ đánh bom xe mới và lần này là ở khu chợ thuộc quận Jamila, phía Tây Baghdad khiến ít nhất 60 người thương vong.

Các nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết,  vụ đánh bom đã làm ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương. Quận Jamila có đông tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống. Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào thừa nhận gây ra vụ tấn công trên, theo tin tức trên báo TTXVN.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh TTXVN.

Trước đó, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành 2 vụ đánh bom xe ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 5/1, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, báo VOV đưa tin.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe chở chất nổ đã nổ tung bên ngoài một khu chợ ở phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq. Trong số những người thiệt mạng có cả hai cảnh sát. Ngoài ra, còn có 15 người khác bị thương sau vụ nổ.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhưng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường đứng sau các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh Iraq cũng như các địa điểm đông đúc như khu chợ, quán cà phê hay các thánh đường.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo