Quốc tế

Đánh bom liều chết ở gần đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong

(DNVN) - Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết ít nhất 228 người thương vong trong một vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Kabul trong giờ cao điểm sáng 19/4.

Kênh Truyền hình Afghanistan TOLO News đưa tin, ít nhất 28 người chết và 200 người bị thương trong cuộc tổng tấn công ở trung tâm Kabul, thủ đô của Afghanistan sang nay 19/4.

Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công và tuyên bố vụ đánh bom chủ yếu nhắm vào văn phòng của các cơ quan an ninh Afghanistan. Trao đổi với Reuters, phát ngôn viên một bệnh viện cấp cứu ở Kabul cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 8 binh sĩ bị thương.

Vụ nổ xảy ra chỉ cách dinh tổng thống khoảng vài trăm mét

Một nhân chứng của vụ nổ kể lại, sau tiếng nổ rung chuyển trời đất, một cột khói đen bốc lên cao từ các vùng lân cận khu vực đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul, còi báo động đã phát ra gần trụ sở phái bộ NATO ở Afghanistan.

Một quan chức Afghanistan nói rằng rất có khả năng kẻ đánh bom có ​​thể thực hiện các cuộc tấn công rồi sau đó nổ súng. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi cho biết hiện trường đang được phong tỏa bởi các lực lượng an ninh.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ một tuần sau khi Taliban phát động chiến dịch tổng tấn công vào ngày 12/4. 

Nên đọc
Trần Yến (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo