Quốc tế

Đánh bom liều chết ở Iraq khiến 60 người thiệt mạng

(DNVN) - Có khoảng 60 người đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này.

Tin tức từ RT cho biết, vụ đánh bom xe kinh hoàng tại Iraq xảy ra ngày 6/3 đã gây thương vong lớn.

“Chiếc xe tải phát nổ ở trạm kiểm soát an ninh al-Athar ở phía Bắc thành phố Hilla (Hi-la), tỉnh Babil (Ba-bin), miền Trung Iraq, cách thủ đô khoảng 95km”, một cảnh sát Iraq cho biết. 60 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết này.

Theo Falah al-Radhi, người đứng đầu Ủy ban an ninh tỉnh Hilla, đây là vụ nổ bom khủng khiếp nhất tại Hilla tính tới thời điểm hiện tại. Được biết, Hilla là khu vực có đông người dân Hồi giáo theo dòng Shiite sinh sống.

Hiện trường một vụ tấn công ở Iraq. Ảnh minh họa
Hiện trường một vụ tấn công ở Iraq. Ảnh minh họa

Thông tin từ cơ quan an ninh địa phương, kẻ đánh bom đã lái chiếc xe chở đầy thuốc nổ vào đám đông ở trạm kiểm soát an ninh al-Athar vào buổi trưa, vụ nổ này đã phá nát khu nhà kiểm soát an ninh, làm hư hỏng hơn 20 chiếc ô tô.

Hiện, chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu trên. Tuy nhiên, phiến quân IS trước đó thường tiến hành các vụ đánh bom xe và tấn công tự sát nhằm vào các cơ sở hạ tầng của chính phủ Iraq.

Tình trạng bạo lực gia tăng tại quốc gia Trung Đông này trong tháng qua, với các vụ đánh bom tự sát thường diễn ra trong và xung quanh thủ đô Baghdad.

Hồi tháng 3/2014, thành phố Baghdad từng rung chuyển vì một vụ đánh bom xe nhằm vào chốt kiểm soát của cảnh sát, khiến 35 người chết và 147 người bị thương.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo