Xã hội

Đánh bom ở Bangkok: Công bố chân dung nghi phạm

(DNVN) - Liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, Cảnh sát Thái Lan vừa công bố ảnh phác thảo chi tiết về chân dung của kẻ tình nghi là hung thủ đánh bom đền Erawan vào tối 17/8, khiến 22 người chết.

Các nhà chức trách Thái Lan hôm nay treo thưởng 1 triệu baht (tương đương 625 triệu đồng) để bắt nghi phạm chính trong vụ đánh bom làm rung chuyển thủ đô Bangkok ngày 17.8 làm ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chân dung nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17/8. Ảnh: Khaosodenglish.com
Chân dung nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17/8. Ảnh: Khaosodenglish.com

Theo Khaosodenglish.com, Hình ảnh phác thảo do cảnh sát Thái Lan cung cấp cho thấy một người đàn ông tóc xoăn với những đặc điểm chưa xác định là người châu Á hay châu Âu. Anh ta có mái tóc dày và đen.

Theo đó, nghi phạm là một người đàn ông còn khá trẻ, mặc áo vàng, đeo balô đen, tóc xoăn lòa xòa che một phần mặt. Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, phỏng đoán hắn đội tóc giả vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Theo ông, bất cứ ai xuất hiện trong video do camera an ninh ghi lại đều được coi là kẻ tình nghi. Cảnh sát sẽ thẩm vấn những người lọt vào máy camera tại đền Erawan.

Trước đó, Tướng Somyot khẳng định nghi phạm đánh bom không hành động một mình mà có các đồng phạm.  

Hai ngày sau vụ tấn công đẫm máu ở trung tâm thủ đô Bangkok, giới chức trách Thái Lan dường như vẫn chưa thu được manh mối đáng kể để bắt thủ phạm gây ra vụ đánh bom phải đền tội. Hiện vẫn chưa chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Tại một cuộc họp báo, ông Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, thông báo các nhà chức trách "gần như chắc chắn" người mặc áo vàng chính là kẻ đánh bom.

 

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Thanasak Patimaprakorn, giới chức chưa tìm thấy bằng chứng chứng tỏ người nước ngoài tham gia vụ đánh bom. Ông kêu gọi truyền thông nước này thận trọng hơn, không đưa tin thiếu trách nhiệm.

"Các bạn phải đợi nhà chức trách điều tra, chờ có chứng cứ và lời giải thích", ông Thanasak nói. "Các bạn không thể nói mà không có bằng chứng như vậy. Truyền thông Thái Lan cần xét xem thực tế chính xác là gì".

Ngày 19.8, cảnh sát Thái Lan ra thông báo mở rộng chiến dịch săn lùng nghi phạm và kêu gọi bất cứ ai có thông tin liên quan đến vụ đánh bom hoặc nghi phạm có thể trực tiếp gọi điện thoại tới đường dây nóng của phản ánh.

Dư Nại
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo