Quốc tế

Đánh bom ở cổng trường mẫu giáo Thái Lan, nhiều người thương vong

(DNVN) - Ngày 6/9, một phụ huynh cùng con gái 5 tuổi đã thiệt mạng tại một trường mẫu giáo ở thị trấn Tak Bai thuộc tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan khi một quả bom tự tạo giấu trong một thùng rác trước cổng trường bị kích nổ.
Theo Channel NewsAsia, truyền thông địa phương ngày 6/9 đưa tin đã xảy ra một vụ nổ bom bên ngoài một trường mẫu giáo ở thị trấn Tak Ban thuộc tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, giáp biên giới Malaysia.

Hiện trường vụ nổ bom.

Hậu quả làm một phụ huynh cùng con gái 5 tuổi đã thiệt mạng, 4 cảnh sát và 4 người dân vô tội cũng bị thương trong vụ nổ. Vụ tấn công xảy ra trong lúc cảnh sát đang điều tiết giao thông ngay trước cổng trường Taba.

Quân đội Thái Lan đã lên án các phần tử nổi dậy Hồi giáo khi tiến hành một vụ tấn công trước cổng trường, gọi đây là vụ tấn công vô nhân đạo khi giết chết 1 bé gái mới 5 tuổi. Động cơ vụ tấn công được cho là nhằm gây mất trật tự và hỗn loạn.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt vụ tấn công đẫm máu gần đây ở khu vực miền nam bất ổn của Thái Lan. 

Trước đó, ngày 5/9, Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt giữ một nghi can có quan hệ với lực lượng ly khai Hồi giáo liên quan tới loạt vụ đánh bom ở các thị trấn du lịch miền Nam nước này hôm 11-12/8, khiến hàng chục người thương vong, trong đó có cả người nước ngoài.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Channel NewsAsia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo