Quốc tế

Đánh bom ở Thái Lan: Phiến quân miền Nam bị cáo buộc là thủ phạm

(DNVN) - Bằng chứng khám nghiệm hình sự cho thấy các thiết bị nổ được sử dụng trong loạt vụ đánh bom và tấn công phá hoại tại 7 tỉnh miền Nam Thái Lan hồi tuần trước giống với loại được phiến quân Hồi giáo sử dụng ở vùng cực Nam Thái Lan.

Ngày 14/8, người phát ngôn Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia Thái Lan (NCPO) Piyapong Klinpan đưa ra nhận định loạt vụ đánh bom vào đêm 11/8 và sáng 12/8 làm 4 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương do một số nhóm thực hiện nhằm đánh lạc hướng dư luận Thái Lan rằng phong trào Hồi giáo ly khai nổi dậy ở miền Nam liên quan đến diễn biến bạo lực này.

Một nhóm chuyên gia khám nghiệm hiện trường điều tra hiện trường một vụ đánh bom tại tỉnh Surat Thani. 

Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Pongsapat Pongcharoen cũng khẳng định, không có bằng chứng nào cho thấy phiến quân miền Nam dính dáng đến loạt vụ tấn công. Cuộc điều tra của cảnh sát đang được gấp rút tiến hành. 

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm hình sự không loại trừ khả năng phiến quân miền Nam có liên quan.

"Loại bom được sử dụng trong các cuộc tấn công tại 3 tỉnh Phuket, Phang Nga và Surat Thani có liên quan và tương tự như loại bom được sử dụng trong các cuộc tấn công do phiến quân thực hiện ở vùng cực Nam Thái Lan." - Trợ lý Cảnh sát trưởng quốc gia, Trung tướng Suchart Theeresawat cho biết sau một cuộc họp với các nhà điều tra và chuyên gia khám nghiệm hình sự tại Surat Thani vào ngày 14/8.

Tuy nhiên, ông Suchart cho rằng còn quá sớm để khẳng định chính lực lượng Hồi giáo nổi dậy ở miền Nam là thủ phạm gây ra loạt vụ đánh bom.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo