Quốc tế

Đánh bom tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần 120 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương...

Theo thông tin trên TTXVN, vào rạng sáng 21/8 (theo giờ Hà Nội), truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một vụ tấn công nhằm vào một đám cưới đã xảy ra tại tỉnh Gaziantep ở khu vực Đông Nam nước này, gây thương vong lớn.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Tỉnh trưởng Gaziantep, Ali Yerlikaya, cho hay vụ nổ xảy ra ở một hội trường đám cưới tại Quận Sanhibey ở trung tâm thành phố là do "một vụ tấn công khủng bố, khiến nhiều người bị thương".

Hãng tin Tân Hoa dẫn truyền thông sở tại cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h40 (theo giờ địa phương), gây thương vong lớn. Nhiều xe cứu thương và cảnh sát đã ngay lập tức tới hiện trường sau vụ tấn công. Theo kênh truyền hình NTV, đây có thể là một vụ tấn công liều chết.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố đám cưới này.

Phát biểu kênh truyền hình NTV, Tỉnh trưởng Ali Yerlikaya cho biết tổng cộng 94 người đã bị thương, trong đó nhiều người bị thương rất nặng. Hình ảnh truyền hình cũng cho thấy nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường vụ nổ ở quận Sahinbey thuộc thành phố Gaziantep. Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực này. 

Cũng phát biểu trên kênh truyền hình NTV, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Simsek cho rằng nhiều khả năng đây là một vụ đánh bom liều chết. 

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) nghi ngờ rất có thể nhóm tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện vụ nổ bom.

Được biết, tỉnh Gaziantep là khu vực gần biên giới Syria, trở thành nơi người dân bên kia chạy sang lánh nạn trước tình cảnh đất nước chiến tranh. Chính việc này khiến thành phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ về một cuộc thánh chiến.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo