Quốc tế

Đánh bom tự sát vào đoàn xe tại Mosul, 70 lính Iraq thiệt mạng

(DNVN)-Ít nhất 70 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom tự sát tấn công vào một đoàn xe quân sự của nước này ở phía Đông Mosul.

Hãng thông tấn Firat của người Kurd đưa tin, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đoàn xe quân sự Iraq ở phía Đông Mosul, khiến ít nhất 70 binh sĩ Iraq thiệt mạng

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Theo hãng thông tấn Firat, vụ tấn công xảy ra gần ngôi làng Bilawet, khi binh lính Iraq hướng đến Mosul để giải phóng thành phố này khỏi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Kẻ đánh bom tự sát được cho là một thành viên của tổ chức khủng bố IS. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/10, Thủ tướng Iraq Haider Abadi đã thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự tái chiếm Mosul khỏi tay IS. Theo truyền thông địa phương. khoảng 30.000 binh lính Iraq và 4.000 tay súng Peshmerga người Kurd đang tham gia vào chiến dịch này. 

Theo Thủ tướng al-Abadi, lực lượng dẫn đầu chiến dịch giải phóng Mosul bao gồm quân đội và cảnh sát quốc gia. Nhiều tháng nay, quân đội Iraq cùng các đồng minh đã siết chặt vòng vây tại Mosul, thành phố lớn thứ hai và là thành trì chủ chốt của IS tại Iraq. 

Nếu chiến dịch tái chiếm Mosul thành công, lực lượng chính phủ Iraq có thể thu hồi một nửa diện tích mà IS đã chiếm giữ ở miền Bắc nước này kể từ tháng 6/2014 đến nay.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo