Quốc tế

Đánh đuổi IS ở Mosul, quân đội Iraq báo tin quan trọng

(DNVN)-Bộ Chỉ huy tác chiến chung Iraq (JOC) thông báo rằng, lực lượng quân đội Iraq đã đẩy lùi IS ra khỏi quận Old Mosul và mở đường cho việc giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul từ tay khủng bố.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 08/7, Bộ Chỉ huy tác chiến chung Iraq (JOC) cho biết, lực lượng quân đội Iraq đã đẩy lùi IS ra khỏi quận Old Mosul và mở đường cho việc giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul từ tay phiến quân khủng bố này. 

Theo tuyên bố, một phần của thành cổ Mosul (quận Old Mosul) hiện do lực lượng Iraq kiểm soát hoàn toàn. Hiện phiến quân chỉ kiểm soát một vài trăm mét dọc rìa sông Tigris của thành phố này. 

Đánh đuổi IS ở Mosul, quân đội Iraq báo tin quan trọng

Phát ngôn viên JOC, Thiếu tướng Yahya Rasoul khẳng định rằng, các lực lượng Iraq đã rất gần với rìa sông Tigris ở phía Tây.

Lực lượng Iraq đã thiết lập quyền kiểm soát quân sự đầy đủ đối với thành phố Mosul và hiện chỉ còn rìa sông Tigris, phía Đông khu vực al-Meidan là do IS kiểm soát. 

Đài truyền hình nhà nước Iraq thông báo cách đây khoảng 10 ngày rằng, IS đã sụp đổ ở Mosul sau khi quân đội giành quyền kiểm oát nhà thờ al-Nuri.

Quân đội Iraq đã tái chiếm nhà thờ Hồi giáo lịch sử của Mosul.

Bộ Quốc phòng Iraq tuyên bố rằng, "không có khu vực nào ở thành phố Mosul do IS nắm quyền kiểm soát".

 

Chiến dịch của Iraq trong việc tái chiếm Mosul, thành trì chiến lược của IS tại Iraq, đã bắt đầu vào tháng 10/2016 và kết quả là phía Đông Mosul đã được giải phóng vào tháng 1/2017. 

Quân đội Iraq đã bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự ở tỉnh Nineveh vào cuối tháng 2 nhằm đánh đuổi IS ra khỏi pháo đài của chúng ở khu vực phía Tây thành phố Mosul.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo