Thị trường

Đánh giá chi tiết Ford EcoSport 2018: Không chỉ dành cho đô thị

Ford EcoSport 2018 là dòng SUV được tối ưu cho quá trình hoạt động trên những con đường đô thị đông đúc và chật hẹp. Dù vậy, những ưu điểm của EcoSport 2018 vẫn được phát huy trọn vẹn dù bạn đi bất cứ đâu.

Phù hợp với nhiều hành trình

Thị trường xe Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều khách hàng có đủ điều kiện mua ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn được một chiếc xe thực sự đa dụng trong tầm giá từ 500 đến 700 triệu đồng. Những chiếc city car cỡ nhỏ rất linh hoạt khi khi đi phố nhưng lại kém an toàn khi đi cao tốc và rất ồn, xóc khi gặp đường xấu. Ngược lại, những chiếc sedan hay SUV cỡ trung dù an toàn hơn ở tốc độ cao nhưng lại kém linh hoạt ở địa hình hẹp. Lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu di chuyển hỗn hợp chưa bao giờ là một bài toán dễ dàng.

Thế nhưng, bài toán ấy đã được “hóa giải” với sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản 2018. Có giá bán chỉ từ 545 triệu đồng, sở hữu ngoại hình ấn tượng, nội thất rộng rãi nhiều tiện ích và hiệu năng vượt trội, EcoSport 2018 dường như là chiếc xe phù hợp nhất cho nhu cầu di chuyển của bạn, dù là đi trong phố hay đi xa.

 


 

Nhiều nâng cấp mới

Muốn phục vụ tốt nhu cầu di chuyển xa, một chiếc xe phải sở hữu động cơ đủ mạnh mẽ. Động cơ có hiệu năng tối ưu, kết hợp với hộp số thông minh sẽ khiến những hành trình hàng trăm kilômét an toàn và thoải mái hơn. Với Ford EcoSport, cả hai tùy chọn động cơ Dragon (120 mã lực) và EcoBoost 1.0 (125 mã lực) đều được đánh giá cao ở khả năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đây là hai động cơ hoàn toàn mới đối với dòng xe EcoSport với hàng loạt công nghệ hiện đại: trục cam đôi biến thiên, cổ góp khí thải tích hợp cạnh thân máy, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao. Bên cạnh đó, hộp số tự động 6 cấp Torque Converter mang lại khả năng chuyển số êm ái và được lập trình để tận dụng tối đa lực mô-men xoắn ở tua vòng thấp của 2 động cơ trên. Động cơ và hộp số mới giúp Ford EcoSport 2018 có hiệu năng đủ thỏa mãn ngay cả những khách hàng khó tính nhất, những người cho rằng EcoSport bản cũ chưa đủ mạnh để đồng hành cùng họ trên các cung đường khó.

Khi đi đến những tỉnh thành ngoại biên bằng đường quốc lộ, bạn sẽ thường xuyên phải vượt xe ở tốc độ cao. Động cơ EcoBoost 1.0 tăng áp mạnh mẽ khiến những tình huống vượt xe trở nên nhanh chóng và an toàn hơn. Khối động cơ này đạt lực mô-men xoắn tối đa 170 Nm ở dải tua vòng rất rộng (2.500 - 4.500 vòng/phút), đảm bảo xe luôn sẵn sàng bứt tốc dù đang ở cấp số hay dải tốc độ nào.

Một nâng cấp quan trọng khác của phiên bản EcoSport 2018 là hệ thống treo. Hệ thống treo của Ford EcoSport 2018 được thiết kế để mang lại những hành trình êm ái nhưng không hề nhàm chán. Hệ thống bao gồm hai thanh giảm chấn ống lồng độc lập kiểu McPherson ở phía trước, đi kèm thanh cân bằng có đường kính lớn để tăng sự cân bằng ở tốc độ cao.

Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn bán độc lập với hai thanh giảm chấn đặc biệt có kết cấu ống đôi chứa cả khí nén và dầu, giúp tăng khả năng hấp thụ rung động mặt đường. Nhờ kết cấu đặc biệt của hệ thống treo, Ford EcoSport 2018 dễ dàng chinh phục những con đường xấu và luôn mang lại sự êm mượt cho mọi hành khách trên xe. Nếu thường xuyên về quê và chạy trên đường nhiều ổ gà, bạn sẽ trực tiếp cảm nhận sự vượt trội của EcoSport 2018.

Hệ thống treo tiên tiến giúp Ford EcoSport dễ dàng chinh phục những con đường xấuHệ thống treo tiên tiến giúp Ford EcoSport dễ dàng chinh phục những con đường xấuTrong mỗi hành trình dài, việc giữ cho mọi hành khách trên xe thoải mái và thư giãn là rất quan trọng. Ford EcoSport 2018 sở hữu khoang nội thất có thiết kế mới sang trọng và tiện dụng hơn. Những vật liệu cao cấp và các tiện ích hữu dụng trong khoang nội thất EcoSport 2018 mang đến một cảm giác sang trọng như những chiếc sedan 4 cửa.

 

Ford EcoSport 2018 được trang bị hệ thống thông tin giải trí Sync 3 với màn hình cảm ứng 8 inch có độ phân giải cao, hiển thị các tính năng điều khiển một cách trực quan và khoa học. Sync 3 khiến Ford EcoSport 2018 thân thiện hơn với hành khách trên xe nhờ khả năng điều chỉnh bằng giọng nói và các tính năng hữu ích như kết nối Apple CarPlay, Android Auto, bản đồ Việt Nam v.v.. Bên cạnh đó, khoang hành lý có thể tích lên tới 1.178 lít khá rộng rãi, thừa sức chứa hành lý cho những chuyến đi dài ngày.

Ford EcoSport 2018 là lựa chọn hấp dẫn dành cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe đa dụng, có thể đi phố và đi tỉnh một cách an toàn và thoải mái nhưng không quá đắt tiền. Nhỏ gọn, linh hoạt nhưng rất rộng rãi bên trong và có hiệu năng ưu việt, Ford EcoSport 2018 không chỉ là chiếc SUV chuyên đi phố.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo