Quốc tế

Đánh giá đáng chú ý của Trump về cuộc gặp với Lavrov

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông hài lòng về cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng hôm 10/5.

Chia sẻ với báo giới ngay sau khi gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng hôm 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những nhận định tích cực. 

"Chúng tôi đã có một cuộc gặp rất, rất tốt", ông chủ Nhà Trắng phát biểu với báo giới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng hôm 10/5/2017. 

"Chúng tôi sẽ chấm dứt tình trạng giết người và chết chóc tại Syria. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đang làm rất tốt về vấn đề Syria. Tôi nghĩ mọi thứ đang diễn ra thực sự, thực sự, thực sự tích cực", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết Tổng thống Donald Trump đã xác nhận rõ rằng ông quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ "thực chất" và "cùng có lợi" với Moscow.

Trong tuyên bố chính thức, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã kêu gọi Nga "kiềm chế" chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Iran - một đồng minh chủ chốt của Damascus. Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh cần phải hợp tác để chấm dứt cuộc xung đột ở Syria.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga cho biết trong chuyến thăm lần này, ông đã tìm kiếm sự ủng hộ của Washington đối với kế hoạch thiết lập vùng an toàn tại Syria.

Với vai trò là những đối tác chính trong tiến trình ngoại giao nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Syria, Nga và Mỹ sẽ hợp tác cùng nhau cũng như cùng các bên liên quan khác, đặc biệt là các đối tác trong khu vực.

 

Đêm 09/10 theo giờ Mỹ, ông Lavrov đã tới thủ đô Washington trong khuôn khổ chuyến công du kéo dài 3 ngày. Tại đây, ông đã tổ chức hội đàm với ông Trump và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo