Quốc tế

Đánh khủng bố liên tiếp, quân đội Syria kiểm soát gần 60% diện tích Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát gần 60% diện tích Dara'a sau khi quân chính phủ nối lại các cuộc tấn công quy mô lớn.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của khủng bố ở Tây Dara'a và đã tới lối vào thị trấn Tafas.

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội vào phiến quân khủng bố ở Seida và al-Tayibah, gây tổn thất lớn cho phiến quân. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã khôi phục an ninh cho thị trấn al-Moseirefeh tại Đông Dara'a. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã siết thòng lọng khủng bố ở Tây Dara'a. Lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát trên 58% diện tích lãnh thổ tỉnh Dara'a. 

Đánh khủng bố liên tiếp, quân đội Syria kiểm soát gần 60% diện tích Dara'a.

Thủ lĩnh nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Dara'a Abu Jaber al-Shami  thông báo rằng, các tay súng thành viên sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc chiến với quân đội Syria tại tỉnh này. 

Hôm 02/7, các thủ lĩnh các nhóm khủng bố đã rời vòng đàm phán mới về hòa giải với phái đoàn Nga - Syria và đặt các tay súng trong tình trạng báo động. 

Trong khi đó, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh, đã tấn công một số vị trí của khủng bố tại thị trấn Tafas ở phía Tây Dara'a và chiếm giữ một số khu vực chiến lược. 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh khác đã khai hỏa ác liệt vào căn cứ khủng bố gần khu vực Old Customs và thị trấn al-Na'eimeh cũng như các khu vực lân cận, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Quân đội Syria đang siết chặt hoạt động bao vây khủng bố từ phía đường al-Tabelin thuộc Đông Tafas, và từ Tal al-Saman ở phía Bắc. 

 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Syria đã cắt đứt tuyến tiếp tế chính của khủng bố nối phía Tây và Đông Dara'a. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo