Quốc tế

Đánh mạnh IS ở Đông Homs, quân đội Syria thắng lớn

Sau các cuộc đụng độ dữ dội với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông tỉnh Homs, quân đội Syria đã tái chiếm một loạt khu vực chiến lược, gây thương vong cho hàng chục tay súng phiến quân.

Lực lượng lục quân Syria, với sự yểm trợ của không quân, đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn chống lại IS ở phía Đông tỉnh Homs, và áp đặt quyền kiểm soát dãy núi al-Shoumeriyeh.

Đánh mạnh IS ở Đông Homs, quân đội Syria thắng lớn.

Lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh cũng đã nã đạn pháo ác liệt vào các căn cứ của IS tại khu vực này. 

Theo các nguồn tin chiến trường, các cuộc đụng độ hiện vẫn tiếp tục tại khu vực al-Mokhram thuộc phía Đông tỉnh Homs. 

Việc quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi ở phía Đông tỉnh Homs đã buộc phiến quân IS phải bắt đầu lũ lượt rút lực lượng khỏi nhiều khu vực, để lại phía sau số lượng lớn thành viên bị thiệt mạng và thiết bị bị phá hủy.

Fars đưa tin, quân đội Syria đã tiếp tục đụng đọ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại các khu vực dồi dào năng lượng ở Đông Homs và chiếm giữ trạm thông tin liên lạc al-Sha'er, nhà máy al-Sha'er, khu vực Qara al-Baak, dãy núi Thaniyat al-Raz, một loạt giếng dầu ở mỏ dầu al-Sha'er.

Hàng chục tay súng IS đã bị hạ gục và hàng chục phương tiện của lực lượng này đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã tấn công một số tuyến phòng thủ của IS và đẩy lùi phiến quân này ra khỏi một loạt ngôi làng al-Tadmuriyeh, Jubab Hamd, Rajm al-Qasr, Rajm al-Darqam, al-Rajm al-Aali và al-Rajm al-Madareji.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo