Quốc tế

Đánh mạnh ở Afrin, Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 260 người Kurd và tay súng IS

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt ít nhất 260 phiến quân IS và người Kurd trong cuộc tấn công kéo dài 4 ngày tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/01 khẳng định rằng, ít nhất 260 thành viên người Kurd và tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bỏ mạng kể từ khi Ankara phát động chiến dịch tấn công vào Bắc Syria cách đây 4 ngày. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng, chiến dịch mang tên Cành Ô liu của họ đang tiếp tục thành công. 

Họ cho biết thêm, 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hôm 23/01, nâng tổng số người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng lên 3 người kể từ khi chiến dịch bắt đầu. 

Thổ Nhĩ Kỳ thông báo tiêu diệt 260 người Kurd và tay súng IS ở Afrin - Syria.

Tuy nhiên, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thông báo trong một tuyên bố hôm 23/01 rằng, 53 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân ủng hộ Ankara đã thiệt mạng trong chiến dịch Cành Ô liu chống lại lực lượng người Kurd tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Aleppo.

Tuyên bố của SDF cho hay, toàn bộ các cuộc tấn công của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Cành Ô liu đã bị đẩy lùi tại khu vực Afrin và Shahba, và các chiến binh người Kurd đã tiến hành số lượng lớn các cuộc tấn công đáp trả nhằm vào binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh. 

SDF cho biết thêm, 53 binh lính tham gia chiến dịch Cành Ô liu đã bị thiệt mạng và 38 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với các tay súng người Kurd. Người Kurd đã tái chiếm toàn bộ những khu vực bị mất trước đó sau khi bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá ác liệt. 

Trong khi đó, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã điện đàm và thảo luận về chiến dịch của Ankara tại Syria. 

Điện Kremlin lưu ý rằng, trong cuộc điện đàm, cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh tầm quan trọng phải tiếp tục chiến dịch hướng đến tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho tình hình tại Syria. 

 

Cũng trong ngày 23/01, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ lo ngại về chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc điện đàm với ông Erdogan. 

Ông Emmanuel Macron nhấn mạnh cần phải chiến đấu chống lại IS và tất cả các nhóm khủng bố khác như "một vấn đề ưu tiên".

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch Cành Ô liu vào ngày 20/01 trong nỗ lực diệt trừ YPG, nhóm mà Ankara coi là một tổ chức khủng bố.  Damascus đã chỉ trích chiến dịch quân sự này với việc Bộ Ngoại giao Syria coi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Abna)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo