Quốc tế

Đánh mạnh ở Bắc Deir Ezzur, quân đội Syria diệt hàng chục tên IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS ở ngoại ô thành phố Deir Ezzur vào ngày 08/11, bao vây khủng bố tại thành trì lớn của chúng ở phía Bắc thành phố này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực Huwieja Kateh, tấn công ác liệt các thành trì của chúng từ phía Đông và phía Nam. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá dữ dội vào vị trí của IS tại khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, 20 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự, còn những tay súng IS còn lại bị mắc kẹt trong vòng vây của quân chính phủ ở Huweija Kateh.

Đánh mạnh ở Bắc Deir Ezzur, quân đội Syria diệt hàng chục tên IS

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng IS đã trốn khỏi Deir Ezzur tới Huweija Kateh.

Trước đó, hôm 07/11, các nguồn tin địa phương tiết lộ, máy bay trực thăng Mỹ đã vận chuyển một số chỉ huy IS khỏi thị trấn al-Mayadin trước khi quân đội Syria bắt đầu chiến dịch quân sự. 

"Hàng không quân sự Mỹ đã lần đầu tiên thực hiện chiến dịch không vận tại khu vực gần một nông trường ở Mayadin. Sau đó, đội này phát động cuộc không kích, chúng tôi đã nỗ lực tránh và nhìn thấy một số trực thăng Mỹ. Có những chỉ huy IS người nước ngoài trên mặt đất. Họ đang đợi để tới những căn cứ của phiến quân. Sau đó, máy bay trực thăng Mỹ đã đưa họ ra khỏi Mayadin," một người dân địa phương có tên Muhammad Awad Hussein tiết lộ với RIA Novosti.

Người này cho biết thêm, một cuộc tấn công lớn đã diễn ra sau chuyến bay chở các thủ lĩnh IS rời khỏi thị trấn Mayadin. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo