Quốc tế

Đánh mạnh ở Damascus, quân đội Syria diệt 100 tên khủng bố

(DNVN)-Một nguồn tin quân sự tại Đông Ghouta cho biết, trên 100 tay súng khủng bố, chủ yếu thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra, đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, Không quân Syria đã tiến hành oanh tạc ác liệt các vị trí, chốt chỉ huy, và tuyến phòng thủ của khủng bố ở khu vực Jobar, Ein Terma và Zmelka - nơi có các kho vũ khí, phòng tác chiến, và hầu hết các chỉ huy và thành viên của Al-Nusra. 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria, với sự yểm trợ của xe bọc thép BMP và xe tăng T-72, cũng như lực lượng pháo binh và tên lửa, đã tấn công các thành trì của khủng bố dọc tuyến đường nối Ein Terma với Jobar. 

Đánh mạnh ở Damascus, quân đội Syria diệt 100 tên khủng bố

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại khủng bố dọc tuyến đường Jobar-Zmelka và giành quyền kiểm soát một số tòa nhà của người dân. 

Cũng theo những nguồn tin này, quân chính phủ đã nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ và thành trì quan trọng nhất của khủng bố dọc tuyến đường Ein Terma-Jobar và Jobar-Zmelka, đồng thời kiểm soát khu vực rộng gần 1km vuông, bao gồm ngã tư chiến lược gần bệnh viện Ein Terma.

Nguồn tin khẳng định, quân chính phủ đã tiêu diệt trên 100 tay súng khủng bố, hầu hết các tay súng này thuộc Al-Nusra, đồng thời phá hủy một số tên lửa và xe quân sự của phiến quân này. 

Theo các báo cáo đưa ra trước đó, Tahrir al-Sham Hay'at đã tấn công các vị trí của Jeish al-Islam ở Đông Ghouta và đẩy lùi khủng bố ra khỏi một số vị trí. 

Phiến quân Tahrir al-Sham đã đánh mạnh tuyến phòng thủ của Jeish al-Islam tại những khu vực bao quanh thị trấn nhỏ Deir Sawa gần thị Mesraba. 

 

Trong khi đó, phiến quân khủng bố Tahrir al-Sham đụng độ dữ dội với Jeish al-Islam ở thị trấn al-Ash'ari ở khu vực phía Nam của Đông Ghouta và nỗ lực chiếm một số vị trí của Jeish al-Islam. 9 thành viên của Jeish al-Islam đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh này. 

Phát ngôn viên của Jeish al-Islam, Hamzeh Beiraqdar, cho biết, Tahrir al-Sham đã nỗ lực kiểm soát nông trường tại khu vực gần thị trấn al-Ash'ari với sự yểm trợ của một số nhóm thuộc Quân đội Syria Tự do. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo