Quốc tế

Đánh người Kurd ở Bắc Aleppo, Thổ Nhĩ Kỳ mất loạt binh lính

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng liên kết đã mất 16 binh lính sau khi phát động cuộc tấn công nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Bắc Aleppo vào ngày 27/7.

Hãng thông tấn của người Kurd đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng được Ankara hậu thuẫn đã tấn công lực lượng SDF theo 3 hướng và bắt đầu đụng độ với binh lính người Kurd tại một loạt ngôi làng và thị trấn Sheikh Halal, Ain Daqneh, Tal Rafat, Sheikh Issa, Harbal, Samouqeh gần al-Shahba dam, Tal Maziq và Halasbeh.

Đánh người Kurd ở Bắc Aleppo, Thổ Nhĩ Kỳ mất loạt binh lính.

Hawar news đưa tin, các cuộc tấn công bằng pháo, súng cối và tên lửa nhằm vào những ngôi làng và thị trấn trên diễn ra sau những cuộc đụng độ dữ dội giữa hai bên. 

Hawar news cho biết thêm, ít nhất 16 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng liên kết đã bị tiêu diệt trong những cuộc đụng độ dữ dội với SDF. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/7, SDF đã phải rút khỏi một khu vực ở Đông Bắc Aleppo sau những cuộc đụng độ ác liệt với các tay súng khủng bố thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA).

Cụ thể, FSA đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Tal Jeihan ở phía Tây thị trấn al-Bab thuộc Đông Bắc tỉnh Aleppo sau khi tấn công loạt vị trí của SDF ở làng Tal Jeihan.

Trong khi đó, Ahrar al-Sham thông báo rằng, số lượng lớn lực lượng người Kurd đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc đụng độ với Ahrar al-Sham gần đồi Tal Jeihan và al-Anab.

 

Hiện vẫn đang diễn ra các cuộc giao tranh giữa SDF và FSA tại những khu vực xung quanh của hai khu vực Toys và Taviheneh ở phía Nam thành phố Mar thuộc phía Bắc tỉnh Aleppo.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng khủng bố được Ankara hậu thuẫn đã bắn phá các vị trí của người Kurd bằng pháo và tên lửa tại những ngôi làng dọc biên giới tại khu vực Shiya ở Afrin. 

Hồi đầu tháng 6, truyền thông Ả Rập đưa tin, hàng chục tay súng phiến quân được Ankara hậu thuẫn và 5 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất thành nhằm vào các vị trí của chiến binh người Kurd ở Bắc Aleppo. 

Hawar news đưa tin, khoảng 30 tay súng của các nhóm phiến quân liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của người Kurd ở làng Ein Daqneh thuộc Bắc Aleppo. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo