Xã hội

Danh sách 99 trường đại học, cao đẳng xét tuyển bổ sung đợt 1

(DNVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố công khai thông tin xét tuyển bổ sung đợt 1 của 99 trường đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì đợt xét tuyển bổ sung đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 21/8/2016 đến hết ngày 31/8/2016. Các trường có nhu cầu xét tuyển bổ sung sẽ bắt dầu nhận đăng ký xét tuyển bổ sung đợt, mỗi đợt bổ sung kéo dài 10 ngày. Danh sách các trường đại học, cao đẳng xét tuyển bổ sung đợt 1 tại đây.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển NV1 bổ sung từ đến hết 31/8. Ảnh minh họa.

Việc có xét đợt bổ sung mỗi trường là khác nhau thông thường chỉ còn khoảng 30% so với tổng chỉ tiêu và nhiều trường lớn và uy tín có thể không xét bổ sung do đã tuyển đủ đợt 1. Báo VTC News thông tin.

Việc làm hồ sơ vẫn như đợt 1 nhưng Thời gian ĐKXT và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày; mỗi thí sinh ĐKXT mỗi đợt vào tối đa 03 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo.Tương tự như đợt đầu, thí sinh cũng không được phép rút hồ sơ sau khi đã nộp.

Trong đợt xét tuyển thứ nhất, nhiều trường đại học, cao đẳng không tuyển đủ chỉ tiêu. Lý do được đưa ra là tỷ lệ thí sinh “ảo” vẫn ở mức cao. Một số trường như Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương (cơ sở Hà Nội), Trường Đại học Y tế Công cộng… đã nhận đủ thí sinh đăng ký nhập học. Báo Quân đội Nhân dân thông tin.

Liên quan tới vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng, trong những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký thi/xét tuyển vào đại học tương đối ổn định trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ngày càng tăng làm nguồn tuyển giảm đi. 

Mặt khác, việc phân luồng sau trung học phổ thông cũng đạt được những kết quả nhất định; những thông tin về thị trường lao động, về thất nghiệp và việc làm đã đầy đủ hơn, là những kênh tham khảo hữu ích cho người học. 

 

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp vẫn còn ở mức hạn chế, thông tin về thị trường lao động gần đây cũng đã tác động đến quyết định nhập học đại học của một số thí sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết thêm: “Khi chốt cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển đợt 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo có 396.496 thí sinh đăng ký vào 602.747 lượt trường để các trường có thêm thông tin tính toán “thí sinh ảo” nhằm giúp xác định điểm trúng tuyển và danh sách trúng tuyển. Tình trạng thí sinh ảo là vấn đề khá khó để các trường tuyển đủ chỉ tiêu mà vẫn bảo đảm chất lượng đầu vào”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo