Quốc tế

Danh tính cảnh sát thiệt mạng vụ tấn công bên ngoài quốc hội Anh

Nhà chức trách Anh công bố Keith Palmer là nhân viên bị kẻ khủng bố giết chết tại London ngày 22/3.

Thông báo mới nhất của cảnh sát Anh cho hay, trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội tại Cung điện Westminster ở thủ đô London chiều 22/3 mà cảnh sát nước này gọi là một vụ khủng bố, tính đến 19h26 phút ngày 22/3, đã có 4 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát và một nghi phạm tiến hành vụ tấn công, và ít nhất 20 người bị thương, theo tin tức trên TTXVN.

Trong số những người bị thương có 3 sĩ quan cảnh sát và 3 học sinh người Pháp. Cảnh sát cho hay một phụ nữ đã được cứu thoát từ sông Theme gần cầu Westminster và đang được điều trị do bị thương nặng.

Ông Mark Rowley, Trợ lý Ủy viên phụ trách chống khủng bố thuộc Lực lượng Cảnh sát thủ đô, cho hay một cuộc điều tra khủng bố toàn diện đang được tiến hành để làm rõ động cơ của vụ việc. Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp ở phòng họp của Văn phòng nội các về vụ việc này.

Keith Palmer. Ảnh: Telegraph.

Theo các nhân chứng, một chiếc xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân ở đầu cầu bên kia của cầu Westminster, sau đó tiếp tục lao sang đầu cầu bên này và đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội và người dân, trước khi một trong hai nghi phạm lao vào trong sân tòa nhà Quốc hội, đâm một sĩ quan cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắn hạ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h40 phút ngày 22/3.

Sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công là Keith Palmer, 48 tuổi, bị đâm chết bằng dao bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh, sau khi kẻ tấn công lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster, khiến ba người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 40 người. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát tiêu diệt, theo tin tức trên báo VnExpress.

Palmer là thành viên của Lực lượng Bảo vệ Ngoại giao Quốc hội và đã phục vụ trong 15 năm.

Mark Rowley, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói: "Palmer là một người đi làm vào ngày hôm nay với hy vọng sẽ trở về nhà khi hết ca trực", nhưng điều đó không xảy ra.

Nhiều người dùng mạng đã gọi Palmer là một anh hùng. Những người khác gửi lời chia buồn đến gia đình cảnh sát và ca ngợi Palmer vì sự cống hiến của ông cho an toàn của công chúng.

 

"Yên nghỉ nhé Keith Palmer. Chúng tôi có những cảnh sát tốt nhất trên thế giới, những kẻ muốn gieo rắc lòng hận thù sẽ không chia rẽ được chúng tôi. Tôi gửi lời tiếc thương đến gia đình của Palmer", một người sử dụng Twitter viết.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo