Quốc tế

Đánh tơi bời Al-Nusra ở Hama, quân đội Syria áp sát biên giới Idlib

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra ra khỏi các vị trí ở Đông Bắc Hama, sau đó tiến sâu hơn vào các khu vực khủng bố kiểm soát ở Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các tay súng Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tại các căn cứ của khủng bố ở Đông Bắc Hama và tiến gần thị trấn Satib và al-Roweizeh, những khu vực đầu tiên ở Đông Nam Idlib giáp với Đông Bắc Hama.

Đánh tơi bời Al-Nusra ở Hama, quân đội Syria áp sát Idlib.

Trong khi đó, đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công chống lại khủng bố ở phía tây thị trấn al-Baleel, khu vực tỉnh Hama giáp với tỉnh Idlib. 

Một trang tin thân cận với với phe đối lập tiết lộ rằng Khalid Khalouf, một trong những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất của đơn vị tên lửa chống tăng TOW thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) tại Idlib đã bị giết trong cuộc đụng độ với quân đội Syria ở khu vực Đông Bắc Hama 

Ngoài ra, Omar al-Mar'ei, một chỉ huy của FSA tại Idlib cũng bị thương nặng trong cuộc chiến ác liệt  với các lực lượng chính phủ Syria.

Các báo cáo liên quan cho biết vào 20/11, binh lính Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của Al-Nusra và giành quyền kiểm soát làng Shakhitar, phía bắc ngôi làng Sarha al-Shamali và ngọn đồi al-Baleel dọc theo con đường tới thị trấn nhỏ Abu Dali.

Lực lượng máy bay quân sự và đơn vị pháo binh đã dội hỏa lực, giết chết hoặc làm bị thương hàng chục tay súng và phá hủy thiết bị, vũ khí của chúng.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo