Xã hội

Đào được củ sâm Ngọc Linh “khủng” hơn 100 năm tuổi ở Quảng Nam

(DNVN) - Một củ sâm Ngọc Linh tự nhiên nặng khoảng 1 kg có tuổi đời hơn 100 năm vừa được một người dân ở Quảng Nam phát hiện vào ngày 20/6.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 26/6, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã xác nhận trường hợp dân đào được sâm “khủng” và cho biết mức giá củ sâm người dân đào được khá cao nên huyện quyết định không mua lại. Củ sâm hiện được người dân đưa vào TPHCM để bán. 

Trước đó, ngày 20/6, anh Hồ Văn Chiêu (Trà Lĩnh) đã lên núi Ngọc Linh để tìm kiếm sâm tự nhiên. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh ở độ cao khoảng 2.400m, anh đã phát hiện một cây sâm lớn nên đã đào mang về.

Theo anh Chiêu, củ sâm dài khoảng 50cm, có 100 đốt và nặng gần 1kg. Đây là củ sâm lớn nhất tại vùng núi Ngọc Linh còn sót lại kể từ ngày bị săn tìm từ những năm 90 của thế kỷ trước. 

Anh Hồ Văn Chiêu là người đào được củ sâm Ngọc Linh
Anh Hồ Văn Chiêu là người đào được củ sâm Ngọc Linh "khủng". Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi đào được, anh Chiêu đã cắt rừng mang củ sâm quý hiếm này về xã Trà Cang huyện Nam Trà My và bán cho bà Thương, chủ cửa hàng tạp hóa với giá 200 triệu đồng. Bà Thương đã điện cho các đại gia ở Đà Nẵng và Sài Gòn để bán lại với giá 250 triệu đồng.

Liên quan đến sự  việc, báo Vietnamnet cho biết thêm, đây là củ sâm Ngọc Linh "khủng" nhất được tìm thấy tại vùng núi Ngọc Linh còn sót lại kể từ ngày cây sâm Ngọc Linh bị săn tìm và có nguy cơ bị tuyệt diệt từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Sâm Ngọc Linh hay còn gọi là sâm K5, là loài quý hiếm mà người Xê Đăng dưới chân núi Ngọc Linh dùng làm thuốc chữa bách bệnh và là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo