Xã hội

Đào móng phát hiện hơn 50kg tiền cổ chưa rõ niên đại

(DNVN) - Một người dân ở Duy Tiên (Hà Nam) đào móng làm bể chứa nước thì phát hiện một hũ sành, bên trong hũ chứa đầy tiền xu cổ, số tiền cổ lên đến hơn 50kg.

Để xác mình thông tin trên, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Mộc Nam (huyện Duy Tiên, Hà Nam), ông Hùng chó biết một người dân trên địa bàn đã đào được 50kg tiền cổ ở địa bàn thôn Lảnh Trì.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã cử người đi nắm bắt tình sự việc và  đã báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị gia đình giữ nguyên hiện trạng số tiền cổ trên chờ cơ quan chức năng đến giám định và cùng có hướng giải quyết.

Số tiền cổ mà gia đình anh Lương Mạnh Hải đào được.Số tiền cổ mà gia đình anh Lương Mạnh Hải đào được.

Cụ thể, số tiền cổ trên được gia đình anh Lương Mạnh Hải (sinh năm 1976, ở thôn Lảnh Trì, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam)  phát hiện khi anh Hải và nhóm thợ xây đang đào móng để xây bể chứa nước mưa phục vụ sinh hoạt cho gia đình.

Chia sẻ với phóng viên, Anh Hải cho biết, vào sáng 22/5, anh cùng nhóm thợ đào đất trước khu vườn nhà mình để làm móng bể chứa nước, đến 9h sáng cùng ngày, nhóm thợ đào phải một hũ sành cách mặt đất khoảng 80cm. Bên trong hũ chứa đầy tiền xu cổ, số tiền cổ lên đến hơn 50kg.

Toàn bộ số tiền có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, mặt tiền có chữ Hán. Số tiền vẫn còn nguyên vẹn hình và rõ chữ.

Trâm Moon (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo