Xã hội

Đào Nhật Tân bung nở đón Tết Dương lịch

(DNVN) - Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ đến Tết Dương lịch 2016, nhiều người trồng đào đã sớm đưa hoa về các khu chợ với giá từ 50.000 -250.000 đồng/cành phục vụ người dân chơi Tết.

Tin tức trên báo Dân việt, những cành đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) nở đẹp được người trồng đào đưa xuống phố sớm để bán cho khách hàng mua về trang trí và chơi trong Tết Dương lịch. Giá của mỗi cành đào trong dịp này cũng khá cao, cành nhỏ khoảng 50.000 đồng/cành, những cành lớn khoảng 80.000 - 250.000 đồng/cành.

Đào Nhật Tân xuống phố đón Tết Dương lịch 2016. Ảnh báo Khám phá.

Bà Lan - một chủ vườn đào ở Nhật Tân, bán hoa đào ở chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, để có đào nở sớm rất khó, phải áp dụng các biện pháp kỹ thuật cho hoa đào nở đúng vào gần dịp Tết Dương lịch. Hiện chỉ có mấy nhà trồng đào ở Nhật Tân "kích thích" cho đào nở sớm phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân.

Chị Hòa - một người trồng đào cho biết: “Quanh năm làm lụng vất vả, chúng tôi chỉ trông vào ba ngày tết. Vì thế, mỗi gia đình tự đúc kết cho mình những kinh nghiệm trồng đào riêng. Từ khâu chọn giống để chiết ghép cho đến việc chăm sóc, tuốt lá là cả một quá trình. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Nếu tuốt lá quá sớm hoặc quá muộn sẽ ảnh hưởng tới thời điểm đào ra hoa và màu sắc của hoa đào. Để đào có những “thế” đẹp, “độc”, lạ và nhiều lộc, người dân phải chăm sóc, ghép tỉa rất kì công, ghép sai cây mọc xấu thì không có người mua, coi như mất trắng”.

Là một trong những hộ sở hữu hàng trăm gốc đào thế, chủ vườn đào Đức Bình  ở Nhật Tân, Tây Hồ bật mí: “Để tạo ra một cây đào khỏe mạnh, hoa nở đẹp, chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt, công đoạn ghép đào vô cùng quan trọng.

Còn với việc để hoa nở đúng dịp Tết, nhà nào sẽ có bí quyết riêng của nhà đó. Năm nay với thời tiết tuy nắng ấm nhưng đào không bị ảnh hưởng mấy, vẫn trúng Tết tuyệt đối.

 

Chị Hoa - một tiểu thương tại chợ Quảng An (Tây Hồ) cho biết, để có đào phục vụ người dân chơi tết sớm, người trồng đào phải tuốt lá từ cách đây hơn 1 tháng. "Tuy nhiên, số lượng đào bán ra đợt này chưa nhiều. Phải từ mùng 1/12 âm lịch trở đi, đào mới bắt đầu được bày bán nhiều", chị Hoa cho biết thêm. Báo Khám phá thông tin.
Cùng ngắm hoa đào Nhật Tân bung nở đón Tết Dương lịch 2016:

Ảnh báo Dân Việt.

Ảnh báo Khám phá.

Ảnh báo Khám phá..

 Ảnh báo Khám phá..

 Ảnh báo Dân việt.

Ảnh báo Dân việt..

Ảnh báo Dân việt.

 

Ảnh báo Dân việt.


 Ảnh báo Dân việt.
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo